Tổng hợp những loại rèm cửa đẹp và phổ biến nhất hiện nay

Ngày 23 tháng 08 2020, được viết bởi Lung Linh

Ngoài những tấm rèm vải quen thuộc, thị trường rèm cửa tại Việt Nam hiện nay còn phong phú đa dạng với hàng trăm mẫu mã, chất liệu và kiểu dáng khác nhau. Việc nhận biết đặc điểm, tính chất và công dụng của từng loại rèm sẽ giúp bạn có những lựa chọn phù hợp khi trang trí cho ô cửa gia đình. Hiểu được nhu cầu này, dưới đây, LungLinh sẽ giúp bạn phân biệt 6 loại rèm cửa khá phổ biến hiện nay!

Rèm lá dọc

Giống với tên gọi, đây là loại rèm có các lá lật xoay theo chiều dọc. Lá rèm có thể làm bằng các loại chất liệu như: nhựa, vải, kim loại hoặc gỗ,... Đây là lựa chọn tuyệt vời đối với những ô cửa sổ lớn, bởi khả năng điều chỉnh ánh sáng vào phòng một cách hợp lý.

Rèm lá dọc Lung Linh

Rèm lá dọc vừa giúp cho căn phòng nhận đủ ánh sáng vừa đảm bảo nhìn được khung cảnh bên ngoài. Với kiểu dáng thiết kế theo đường dọc đầy thanh lịch và mềm mại, loại rèm này còn giúp tăng thêm chiều cao cho không gian sống và làm việc của bạn. Nếu bạn muốn một căn phòng trang nhã, thoáng đãng thì rèm màu trắng là sự lựa chọn phù hợp nhất. Nếu bạn thích tạo điểm nhấn rực rỡ cho căn phòng trở nên ấn tượng hơn thì rèm màu chính là một gợi ý hay!

Dù với phong cách thiết kế nào thì rèm lá dọc cũng sẽ mang đến cho ngôi nhà của bạn vẻ sang trọng, hiện đại đầy thu hút.

Rèm gỗ

Rèm gỗ được thiết kế từ những mảnh gỗ bản rộng từ 2.5 đến 5cm, có thể xoay 180 độ để điều chỉnh ánh sáng một cách linh động. Nhờ những thanh gỗ dày mà loại rèm này vừa có thể chắn ánh sáng 100%, vừa chắn gió, cản bụi, chống hấp thụ nhiệt và hơn hết, còn mang lại không gian riêng tư tuyệt đối. Nhờ vậy nên căn phòng của bạn luôn được mát mẻ và các thành viên trong gia đình sẽ luôn cảm thấy thoải mái nhất.

Rèm cửa sổ đẹp

Bên cạnh đó, rèm cửa sổ gỗ dễ dàng vệ sinh hơn nhiều so với các loại rèm khác. Bạn chỉ cần dùng khăn mềm lau rèm nhẹ ngàng, trực tiếp là chúng đã được vệ sinh sạch sẽ.

Ngoài ra, với chất liệu thân thiện với môi trường, thiết kế theo phong cách lấy thiên nhiên làm chủ đạo, rèm gỗ đặc biệt phù hợp với những gia đình

có người già và trẻ nhỏ, an toàn cho sức khoẻ của người dùng. Đây cũng là một trong những ưu điểm và lợi ích tuyệt vời mà rèm gỗ sở hữu.

Rèm Venetian

Rèm Venetian cấu tạo từ những mảnh nhỏ dẹt, xếp song song và có thể xoay để điều chỉnh lượng ánh sáng chiếu vào phòng. Chất liệu của các mảnh xếp có thể từ gỗ, tre, nhựa PVC hoặc nhôm sơn tĩnh điện.

Rèm Venetian

Rèm Venetian rất linh hoạt và có thể được tìm thấy phổ biến trong văn phòng, phòng làm việc, phòng ngủ hoặc phòng khách. Đây đặc biệt là sản phẩm tuyệt vời cho nhà bếp và phòng tắm vì nó không thấm nước và tăng sự riêng tư. Ngoài ra, rèm Venetian cũng có thể được sử dụng làm vách ngăn văn phòng. Nếu bạn muốn một thứ gì đó bền lâu và tiết kiệm chi phí, rèm nhôm Venetian có thể là lựa chọn lý tưởng!

Rèm Roman

Tên gọi roman xuất phát từ nguồn gốc ban đầu của loại rèm này trong các công trình xây dựng ở thời La Mã. Thiết kế ngày nay của rèm roman sử dụng chuỗi dây ròng rọc dùng để kéo lên hoặc hạ xuống. Khi kéo lên, bề mặt rèm gấp lại và xếp chồng lên nhau, tạo ra các nếp gấp theo chiều ngang. Khi hạ xuống, vải căng phẳng để che hoàn toàn cửa sổ. Các nếp gấp được tạo ra bằng cách chèn các thanh gỗ, kim loại hoặc nhựa mỏng, được gọi là ty, khớp với các đoạn vải. Hoặc chúng có thể được tạo bởi các cuộn băng được khâu ngang trên mặt sau của vải theo các khoảng cách đều nhau.

Rèm roman

Với sự mềm mại của vải được xếp theo nếp, rèm Roman tạo cho căn phòng một cảm giác nhẹ nhàng và thư thái. Phong cách này đặc biệt phù hợp với phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ.

Rèm che nắng kép

Còn được gọi là rèm cầu vồng làm từ chất liệu polyeste tổng hợp. Điều đặc biệt ở loại rèm này là có sự phân chia thành hai vân khác nhau. Vân sáng có thể cho ánh sáng tự nhiên xuyên qua nên được dệt khá mỏng. Vân tối có chức năng ngăn cản ánh sáng, duy trì nhiệt độ căn phòng nên được dệt khá dày.

Rèm cầu vồng đẹp lung linh

Ngoài ra, nếu muốn có một tấm rèm đóng kín, bạn có thể điều chỉnh các vân tối khít lại sát nhau. Nếu bạn muốn có ánh sáng nhẹ, tự nhiên, dễ chịu thì có thể điều chỉnh

vân sáng và vân tối so le nhau. Đây là một trong những ưu điểm nổi bật nhất của kiểu rèm cửa này.

Rèm cuốn

Loại rèm này gồm 2 bộ phận chính là rèm và thanh cuốn. Cơ chế hoạt động là cuốn lên trên cao hoặc hạ xuống thấp khi cần để điều chỉnh mức độ ánh sáng phù hợp cho căn phòng.

Thanh cuốn có 3 loại: thanh cuốn dùng lò xo tự cuốn lại, thanh cuốn có gắn dây kéo và loại thanh cuốn sử dụng điều khiển từ xa.

Còn rèm thì được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau. Rèm cuốn vải có khả năng cản ánh sáng và cản nhiệt. Loại rèm cuốn bằng nhung cũng có thể cản ánh sáng tuyệt đối. Các chất liệu mỏng như voan hoặc lưới cản sáng ít hơn các loại khác và chủ yếu dùng để trang trí cho căn phòng. Rèm cuốn hiện nay có thể xem là sản phẩm được ưa chuộng số 1 trong việc trang trí nhà ở, văn phòng, công ty,…

Rèm cuốn lung linh

Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn, để việc lựa chọn rèm cửa sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc chưa biết nên lắp đặt loại rèm nào cho văn phòng hoặc ngôi nhà của mình thì hãy liên hệ ngay dịch vụ cung cấp rèm cửa LungLinh.

Rèm cửa LungLinh - Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn