[Tổng hợp] Các loại rèm ngăn phòng phổ biến nhất hiện nay

Ngày 02 tháng 01 2021, được viết bởi Lung Linh

Trong kiến trúc nhà ở hiện đại, nếu biết cách phân chia không gian, thay thế những mảng tường thô cứng bằng các loại rèm hoặc vách ngăn thì sẽ giúp căn nhà trở nên rộng mở và thoáng đãng hơn. Lúc này, các loại rèm cửa không chỉ có chức năng che chắn ánh sáng bên ngoài mà còn là vật phân chia giữa các không gian của căn nhà. Ngay sau đây LungLinh sẽ giới thiệu tới các bạn các loại rèm cửa ngăn phòng phổ biến nhất có thể biến căn phòng bình thường, nhàm chán trở nên mới lạ và đầy sức sống.

Các vị trí có thể sử dụng rèm ngăn phòng

Rèm ngăn giữa phòng ngủ

Rèm ngăn giữa phòng khách và phòng ngủ cần an toàn, kín đáo và mang tính thẩm mỹ. Ngoài chức năng trang trí, phân chia gian phòng thì rèm ở vị trí này còn có chức năng lớn nhất đó là hạn chế ánh sáng, tiếng ồn và đảm bảo sự riêng tư trong khu vực giường ngủ. Vì vậy rèm ngăn giữa hai khu vực này có vai trò quan trọng quyết định trực tiếp đến độ thẩm mỹ của phòng khách và cả độ riêng tư của phòng ngủ.

rèm ngăn phòng ngủ

Rèm ngăn phòng ngủ có giá thành rẻ tại Lung Linh.

Rèm ngăn phòng bếp

Bếp là không gian dễ bị ám mùi, gây cảm giác khó chịu. Muốn dầu mỡ, bụi bẩn, đồ ăn không vấy bẩn vào những không gian khác thì cần có một lớp rèm ngăn cách sao cho phù hợp. Yêu cầu quan trọng nhất của tấm rèm này đó là dễ dàng vệ sinh sạch sẽ và chống ẩm mốc tốt.

rèm ngăn phòng bếp

Phòng bếp có yêu cầu rèm ngăn khắc khe hơn so với các không gian khác.

Rèm ngăn phòng thờ

Rèm dành cho khu vực này thường nên là màu tối, tone trầm, họa tiết đơn giản, trang nhã để thể hiện sự tôn nghiêm, tĩnh lặng. Những chiếc rèm có màu sắc sặc sỡ hoặc hoa văn, họa tiết phức tạp sẽ làm cho không gian thờ tự mất đi  sự thanh tịnh. Phòng thờ là không gian linh thiêng nhất trong căn nhà, vì vậy bạn có thể cân nhắc thêm về các yếu tố phong thủy của gia đình và những lưu ý để lựa chọn được loại rèm cửa phù hợp nhất.

rèm ngăn phòng thờ

Rèm ngăn phòng thờ nên đơn giản, trang nhã.

Rèm ngăn phòng tắm

Cũng giống như rèm ngăn phòng ngủ, rèm ngăn dành cho phòng tắm cũng cần đảm bảo yếu tố quan trọng nhất đó là sự riêng tư và kín đáo. Đồng thời rèm ở vị trí này cũng cần khả năng chịu độ ẩm cao, hạn chế thấm nước, mau khô, chống ẩm mốc. Một chiếc rèm ngăn phòng tắm có chất liệu, màu sắc và họa tiết phù hợp sẽ vừa mang lại vẻ đẹp, sự kín đáo và vừa tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho bất kỳ ai bước vào không gian này.

rèm ngăn phòng tắm

Rèm ngăn phòng tắm sang trọng.

Rèm ngăn phòng máy lạnh 

Với công dụng ngăn cản sự lan tỏa nhiệt độ giữa các gian phòng, chiếc rèm sẽ được đặt tại các ô cửa thông phòng để hạn chế sự mất nhiệt độ từ máy lạnh ra các không gian khác. Rèm ngăn phòng máy lạnh ngoài yêu cầu che chắn gió bụi, điều tiết ánh sáng thì còn cần khả năng chịu nhiệt và cản lạnh tốt. Trong những ngày hè với cái nắng oi ả, nếu liên tục bật máy lạnh cho cả căn nhà và không có rèm chắn ngăn giữa những không gian nhất định thì sẽ hao tốn rất nhiều điện từ máy điều hòa. Lúc này rèm ngăn máy lạnh chính là giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả cho gia đình của bạn.

rèm ngăn phòng máy lạnh

Một số loại rèm ngăn phòng thông dụng

Rèm vải ngăn phòng

So với rèm cửa lớn hay cửa sổ, rèm vải ngăn phòng thường có chất liệu mỏng và nhẹ hơn, giúp cho căn phòng trở nên sang trọng, trang nhã. Chúng ta có thể chọn rèm vải cùng màu với tone màu của căn phòng để tạo sự hòa hợp trong không gian. Với những ai yêu thích sự ấn tượng, mới lạ thì có thể sử dụng những màu sắc, họa tiết thể hiện cá tính riêng. Khi đó, tấm rèm ngăn sẽ trở thành điểm nhấn độc đáo cho căn phòng.

rèm vải ngăn phòng

Rèm vải có thể sử dụng ngăn giữa nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, nhà tắm, phòng máy lạnh. Nó được lắp rủ từ trần nhà xuống gần mặt sàn, khiến cho chúng ta có thể ăn gian chiều cao, chiều sâu của không gian. Vừa tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái, vừa tăng tính thẩm mỹ, mềm mại của căn nhà.

>> Tham khảo thêm một số mẫu rèm vải tại đây. 

Rèm sáo dọc để ngăn phòng

Rèm sáo dọc được thiết kế với phiến lá xếp song song có thể lật xoay theo chiều dọc. Lá rèm có thể làm từ các chất liệu như nhựa, vải, kim loại hoặc gỗ,... Với kiểu dáng thiết kế theo chiều dọc, loại rèm ngăn phòng này cũng giúp tăng chiều cao, tạo nên sự thanh lịch, mềm mại cho không gian của bạn. 

rèm sáo dọc ngăn phòng

Đặc biệt, rèm lá dọc có khả năng chịu nhiệt, chống nóng và ngăn lạnh khá tốt. Vì vậy đây là một trong những loại rèm được lắp đặt nhiều nhất với mục đích ngăn phòng máy lạnh. Ngoài ra. với ưu thế dễ dàng lau chùi, vệ sinh, rèm sáo dọc cũng có thể dùng làm vách ngăn giữa phòng khách và nhà bếp rất hữu hiệu.

Rèm cuốn ngăn phòng

Một chiếc rèm cuốn tuy gọn nhẹ nhưng cũng có thể thực hiện được chức năng ngăn phòng rất hiệu quả. Bộ phận chính của rèm cuốn bao gồm rèm và thanh cuốn được liên kết với nhau bằng ròng ròng và dây kéo. Cơ chế hoạt động vô cùng đơn giản, chỉ cần cuốn lên cao hoặc hạ xuống thấp để điều chỉnh diện tích bề mặt vách ngăn theo ý mình. Khi muốn ngăn phòng với không gian khác, bạn chỉ cần thả dây, buông rèm xuống một cách nhẹ nhàng và tiện lợi. Khi không cần sử dụng đến nữa, bạn hoàn toàn có thể hô biến nó trở thành một thanh cuộn nằm sát trên trần nhà chỉ với một thao tác cầm dây kéo cuộn nó lên trên. 

rèm cuốn để ngăn phòng

Rèm cuốn ngăn phòng đơn giản, hiện đại.

Với những tiện ích nêu trên, màn cuốn vừa là một vách ngăn hữu hiệu giúp ngăn các không gian như nhà bếp, phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, phòng máy lạnh,... vừa điều tiết ánh sáng giữa các không gian. Đặc biệt với cơ chế hoạt động gọn nhẹ, nó cũng giúp cho không gian nhà bạn được rộng rãi, thoáng đãng ngay khi không dùng đến rèm ngăn nữa.

>> Xem thêm rèm cuốn tại: https://lunglinh.vn/rem-cua/rem-cuon

Rèm Roman ngăn phòng

Tương tự như rèm cuốn, thiết kế của rèm Roman giúp người dùng người dùng có thể điều chỉnh vách ngăn linh hoạt bằng việc kéo dây ròng rọc lên trên hoặc hạ xuồng thấp. Khi kéo lên, bề mặt rèm gấp lại và xếp chồng lên nhau, tạo ra các nếp gấp theo chiều ngang. Khi hạ xuống, bề mặt vải căng, phẳng và trở thành một vách ngăn kín đáo trọn vẹn.

Bộ rèm này là lựa chọn hay để vừa chắn sáng, ngăn tiếng ồn, vừa là một vách ngăn tuyệt đối đảm bảo sự kín đáo cho các khoảng không gian được ngăn cách. Vì vậy, rèm Roman cũng rất phù hợp cho nhiều kiểu vách ngăn khác nhau như ngăn phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, phòng tắm và kể cả phòng máy lạnh.

rèm roman ngăn phòng

Đó là những thông tin và gợi ý mà Lunglinh tổng hợp được về các loại rèm ngăn phòng phổ biến nhất hiện nay. Quý khách hàng có thể tham khảo để lựa chọn cho mình loại rèm ngăn phòng sang trọng và tối ưu nhất, phù hợp với sở thích của bạn cũng như phong cách thiết kế của gian phòng. Lunglinh có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực hỗ trợ tư vấn, lắp đặt rèm ngăn phòng, luôn cam kết mang lại trải nghiệm không gian sống chất lượng cho quý khách hàng. Hãy liên hệ, chúng tôi sẽ đáp ứng tất cả các nhu cầu của bạn với chất lượng và giá thành tốt nhất. 

Các bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm khác của chúng tôi tại rèm cửa Lung Linh: https://lunglinh.vn/

Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!