[Tổng hợp] Cách chọn rèm phòng tắm phù hợp và chất lượng nhất

Ngày 20 tháng 12 2020, được viết bởi Lung Linh

Sau một ngày dài học tập, làm việc, cùng nhiều hoạt động thường nhật khác, ai cũng muốn trở về với một không gian phòng tắm đầy thư giãn và thoải mái. Phòng tắm không nhất thiết phải được thiết kế cầu kỳ, trau chuốt như phòng khách, nhưng cũng cần đảm bảo sự kín đáo, sạch sẽ và cả tính thẩm mỹ. Vậy nên, lựa chọn được loại rèm phù hợp và chất lượng cũng là một việc quan trọng cho không gian phòng tắm của bạn. Nếu vẫn còn băn khoăn chưa biết phải bắt đầu lựa chọn rèm phòng tắm như thế nào thì đừng bỏ qua những gợi ý mà Lunglinh chia sẻ ngay sau đây bạn nhé!

rèm phòng tắm

Rèm phòng tắm Lung Linh.

Tại sao cần có rèm phòng tắm?

Trước tiên phải nói đến công dụng che chắn, đảm bảo không gian riêng tư của phòng tắm. Không những vậy, rèm phòng tắm còn được dùng để trang trí nội thất, tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho không gian. Với sự trang hoàng, bố trí đẹp mắt, hài hòa thì rèm phòng tắm còn có thể mang lại cho chúng ta những giây phút thư giãn và thoải mái. Ngoài ra nó còn có công dụng như một vách ngăn di động, chắn nước phun ra từ vòi xịt khỏi văng khắp nơi trên sàn, giữ cho sàn nhà tắm thêm phần sạch sẽ, khô ráo và thoáng mát. Từ những lợi ích trên có thể thấy rằng rèm phòng tắm chính là một món nội thất không thể thiếu vắng trong không gian phòng tắm của bạn!

Tại sao cần có rèm phòng tắm đẹp

Cách chọn rèm phòng tắm chất lượng và hiệu quả

Để có thể chọn được một bộ rèm hoàn hảo cho phòng tắm, chúng ta cần chú ý đến 2 yếu tố cơ bản là kích thước và chất liệu phù hợp. Để hiểu kĩ hơn, hãy cùng Rèm cửa Lung Linh tìm hiểu thêm.

Về kích thước

Trước tiên, chiếc rèm của bạn cần có kích thước vừa vặn với diện tích bồn tắm. Nếu rèm quá nhỏ sẽ không đảm bảo được khả năng che chắn và cũng mất đi tính thẩm mỹ của phòng tắm. Ngược lại, một tấm rèm quá to hoặc dài lướt thướt cũng dễ gây cảm giác vướng víu, thu hẹp không gian. Vậy nên trước khi lựa chọn rèm, bạn cần nắm được kích thước của khu vực treo rèm và vị trí treo. Một chiếc rèm với kích thước vừa phải sẽ đảm bảo rèm không chạm xuống bề mặt sàn, tránh ẩm mốc lâu ngày và mất đi tính thẩm mỹ.

Về chất liệu

Có hai loại rèm dùng cho phòng tắm: một loại là rèm treo ở cửa sổ hoặc cửa ra vào phòng tắm và loại thứ hai là rèm treo ở khu vực sát buồng tắm. Tùy vào mục đích sử dụng khác nhau mà chúng ta có thể lựa chọn những chất liệu phù hợp. Nếu là loại rèm treo ở cửa sổ phòng tắm thì cũng giống như các loại rèm thông thường khác, không cần phải có khả năng chống nước. Còn nếu rèm treo ở khu vực bao quanh buồng tắm thì cần phải sử dụng loại rèm kháng nước.

Phòng tắm là nơi có độ ẩm cao, thường xuyên tiếp xúc với nước và các loại hóa chất: dầu gội, dầu xả, sữa tắm,v...v… Nếu không được vệ sinh thường xuyên và sạch sẽ thì đây rất dễ trở thành nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn, nấm mốc. Chính vì vậy vật liệu của rèm cần có khả năng chống thấm hoặc chịu ẩm tốt. Điều này vừa giúp cho tấm rèm dễ dàng được vệ sinh, vừa đảm bảo tuổi thọ của rèm, vừa giữ cho không gian nhà tắm luôn sạch sẽ và thẩm mỹ. Vậy đâu là những loại rèm nên ưu tiên sử dụng cho phòng tắm của bạn?

Rèm nhựa

Đây được coi là chất liệu an toàn nhất cho rèm phòng tắm của bạn. Bởi tính năng chống nước, chống ẩm vượt trội nên rèm nhựa có thể thường xuyên tiếp xúc với nước mà vẫn mau khô, giữ được độ bền và tuổi thọ cao. Khi muốn vệ sinh rèm nhựa, bạn chỉ cần đến một chiếc khăn sạch, khô, cùng một ít dung dịch tẩy rửa, lau qua một lần là sạch bay vết bẩn. Tuy nhiên nhược điểm của loại rèm này lại nằm ở tính thẩm mỹ. So với các loại rèm khác, rèm nhựa không có nhiều mẫu mã đẹp mắt và đa dạng bằng, đồng thời không tôn lên được sự tinh tế, trang nhã cho không gian phòng tắm.

Một số loại rèm có chất liệu nhựa như rèm lá dọc, rèm sáo tại Lung Linh có thể đáp ứng được cả yếu tố thẩm mỹ, sang trọng và khả năng chống ẩm rất tốt. Quý khách có thể cân nhắc những sản phẩm này.

rèm nhựa phòng tắm

Nên chọn những loại rèm có chất liệu nhựa cho phòng tắm.

Rèm vải cao cấp

Không giống với rèm vải thông thường, rèm vải phòng tắm là loại trượt nước, có thêm lớp chống thấm để đảm bảo tấm rèm luôn sạch sẽ, khô thoáng, tránh bị ẩm mốc và dễ dàng vệ sinh. Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm rèm vải dùng cho phòng tắm vô cùng đa dạng và phong phú cả về mẫu mã lẫn chất liệu vải. Ngoài vải trượt nước, bạn cũng có thể lựa chọn những tấm rèm bằng vải cotton. Chất liệu cotton có đặc tính thấm hút tốt và cũng rất nhanh khô. Khi nước phòng tắm văng vào, rèm sẽ nhanh thấm và cũng nhanh khô, đảm báo độ bền cao. Về mặt thẩm mỹ, các họa tiết và hoa văn có thể in trên rèm vải đầy tinh tế và khó bị bay màu. Điều này khiến cho không gian phòng tắm của bạn trở nên ấn tượng, hiện đại, sang trọng hơn gấp nhiều lần.

rèm vải phòng tắm

Rèm vải sang trọng cho phòng tắm.

Rèm cuốn

Loại rèm này đóng vai trò như một vách ngăn chắc chắn cho hai không gian ướt và khô của phòng tắm. Rèm cuốn được làm từ nhựa và vải sợi nên bề mặt bóng, có khả năng chống thấm cao và đảm bảo tính riêng tư tuyệt đối. Khi đã sử dụng xong bồn tắm và không cần che chắn nữa, bạn có thể linh hoạt kéo rèm lên thật gọn gàng, giúp tiết kiệm diện tích và tạo sự thông thoáng cho không gian phòng tắm.

rèm cuốn phòng tắm

Rèm Roman

Ngoài các loại rèm kể trên, ở ô cửa sổ của phòng tắm và cả khu vực bồn tắm, chúng ta cũng có thể sử dụng rèm Roman. Đây là loại rèm xếp lớp với nhiều loại chất liệu khác nhau. Để đảm bảo tính chống thấm cho phòng tắm, bạn nên ưu tiên lựa chọn loại rèm Roman làm từ 100% Polyester hoặc Polyester và Cotton. Cũng giống như rèm cuốn, tiện ích của rèm Roman nằm ở sự linh hoạt của các lớp xếp. Khi sử dụng xong, chúng ta có thể dễ dàng kéo rèm lên cao và trả lại không gian rộng rãi, thông thoáng cho phòng tắm. Hơn nữa, với những ai yêu thích vẻ đẹp hiện đại, trang nhã thì rèm Roman cho phòng tắm đích thực là một sự lựa chọn hoàn hảo.

rèm roman phòng tắm

Rèm roman cho phòng tắm tinh tế và sang trọng.

Ngoài ra, để che chắn cho khu vực cửa sổ phòng tắm, bạn cũng có thể sử dụng các loại rèm như rèm sáo nhôm, rèm gỗ, rèm lá dọc,... Đây là những loại rèm đảm bảo tính riêng tư vừa đủ và đồng thời dễ dàng để chúng ta kiểm soát lượng ánh sáng đi vào phòng tắm. Độ bền cao và sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại cũng là ưu điểm lớn của những loại rèm này.

Về màu sắc, hoa văn, họa tiết

Màu sắc và họa tiết cũng là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn tới vẻ đẹp và lộng lẫy của phòng tắm.

Về màu sắc

Để tạo nên vẻ đẹp hài hòa cho tổng thể nội thất phòng tắm, không thể không nhắc đến các yếu tố họa tiết, hoa văn và màu sắc của tấm rèm. 

Đối với những phòng tắm hẹp, diện tích nhỏ thì bạn có thể hướng đến những gam màu tươi sáng. Nó sẽ làm cho không gian trở nên rộng rãi, sáng sủa và thông thoáng hơn. Những gam màu sáng thường được chọn nhiều nhất là màu trắng, xanh da trời, ghi sáng,... tạo nên sự hiện đại và tươi mới. 

Đối với những phòng tắm rộng rãi thì ngoài những gam màu sáng, bạn cũng có thể chọn rèm theo phong cách cổ điển với những gam màu tối. Những chiếc rèm màu này sẽ tạo nên sự quý phái, sang trọnglãng mạn cho gian phòng tắm của bạn. Đen, nâu, xám,... là những gam màu tối thường được chọn nhiều nhất.

rem phong tam

Rèm phòng tắm mang lại nhiều cảm hứng sáng tạo, mới lạ.

Đối với những phòng tắm màu trắng, bạn có nhiều sự lựa chọn phối màu cho tấm rèm cùng bức tường phòng tắm. Đó có thể là những tấm rèm có màu sắc rực rỡ, nổi bật, thể hiện sự cá tính, ấn tượng. Những sắc màu này sẽ có thể khơi dậy trong bạn nhiều cảm hứng sáng tạo, mới lạ và độc đáo mỗi khi đắm mình thư giãn trong không gian phòng tắm. 

Cách chọn màu rèm phòng tắm hoàn toàn phụ thuộc và gu thẩm mỹ và sở thích cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên cũng cần có sự hài hòa, đồng điều với màu của các vật dụng nội thất khác trong phòng tắm. 

Về hoa văn, họa tiết

Bên cạnh màu sắc thì hoa văn, họa tiết của rèm cũng là yếu tố tạo nên ấn tượng trong tâm lý của gia chủ khi vào phòng tắm. 

Khi gia đình bạn đa phần là người lớn thì rèm phòng tắm nên có những họa tiết nhỏ, đơn giản, tinh tế. Những họa tiết này phù hợp với lứa tuổi và dễ dàng tạo nên sự thoải mái, dễ chịu cho người bước vào đó. 

Còn nếu bạn muốn đặc biệt hướng đến trẻ em thì chiếc rèm của bạn cần có những họa tiết nhí nhảnh, đáng yêu, tinh nghịch để mỗi khi bước vào các bé sẽ cảm thấy gần gũi, thích thú và không e ngại mỗi khi đi tắm. 

hoa tiet rem phong tam

Hoa văn rèm phòng tắm đem lại nét mềm mại, sinh động cho căn phòng.

Còn đối với những phòng tắm mang xu hướng hòa mình cùng thiên nhiên thì sao? Giữa thành phố ồn ào và nhịp sống vội vã, con người ngày càng có xu hướng muốn về với thế giới tự nhiên để tận hưởng sự thư thái và tĩnh lặng thực sự. Vậy tại sao bạn không khoát lên cho căn phòng tắm của mình một chiếc rèm với họa tiết cây cối, hoa lá, chim muông. Để mỗi khi kéo rèm lại, trước mắt bạn sẽ là một đại dương xanh thẳm, hoặc có thể là một cánh rừng tươi mát,... Được trở về với thiên nhiên ngay trong không gian của phòng tắm cũng là một cảm giác thú vị đúng không nào!

Mua rèm cửa phòng tắm chất lượng ở đâu?

Nếu đã nắm rõ các cách chọn rèm phòng tắm phù hợp và hiệu quả thì còn ngần ngại gì mà không liên hệ ngay cho LungLinh để sở hữu cho mình một bộ rèm như ý! Lunglinh tự hào là địa chỉ chuyên cung cấp các loại rèm cửa phù hợp với nhiều không gian trong ngôi nhà của bạn. Với mong muốn mang lại cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, chúng tôi luôn mang đến những mẫu rèm chất lượng, phù hợp với nhu cầu của khách hàng!

Xem thêm cảc sản phẩm khác tại rèm cửa Lung Linh: https://lunglinh.vn

Hy vọng với bài viết này của lunglinh.vn sẽ mang đến cho khách hàng những thông tin bổ ích nhất!