Bật mí cách chọn rèm cửa hợp màu sơn tường [CỰC DỄ]

Ngày 27 tháng 12 2020, được viết bởi Lung Linh

Trong kiến trúc của một ngôi nhà, màu sắc đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Mỗi gam màu sẽ để lại những ấn tượng đầu tiên khác nhau. Lựa chọn được tông màu phù hợp cho rèm cửa cũng là chìa khóa để tạo ra không gian hài hòa với phong cách mà bạn mong muốn. Vậy thì làm sao để việc phối màu rèm cửa với sơn tường của phòng khách trở nên dễ dàng hơn? Những gợi ý sau đây sẽ giúp ích rất nhiều đấy!

Lựa chọn rèm cửa phù hợp với sơn tường

Nên lựa chọn rèm cửa như thế nào cho hợp màu sơn tường?

Tại sao nên chọn rèm cửa phù hợp với màu sơn tường?

Có 3 yếu tố chí khiến việc chọn lựa rèm cửa hợp màu sơn tường là: sự hài hòa, ảnh hưởng màu sắc tới diện tích không gian, và yếu tố phong thủy cũng là một trong những điều cần phải lưu ý khi lựa chọn.

Tạo nên sự hài hòa trong nội thất căn nhà

Một chiếc rèm có màu sắc phù hợp với màu sơn tường cũng như các vật liệu trang trí khác sẽ làm cho không gian phòng bạn trở nên hài hòa, đồng điệu hơn. Khi bước vào không gian như vậy, điều đầu tiên để lại ấn tượng cho những vị khách ghé thăm đó là sự dễ chịu và thoải mái. Những vị gia chủ cũng sẽ cảm thấy được sự thư giãn, giải tỏa tâm trạng mỗi khi về với không gian sống của mình.

Rèm cửa nên có tông màu hài hòa

Rèm nên có tông màu hài hòa với sơn tường.

Làm tăng diện tích căn phòng

Khi nắm được những lưu ý, nguyên tắc khi chọn màu rèm, bạn cũng sẽ giúp cho căn phòng “ăn gian” thêm một khoảng diện tích đáng kể. Đặc biệt, với những căn phòng hẹp, nhỏ, nó sẽ tạo cảm giác không gian rộng rãi, thông thoáng hơn. Vì vậy việc chọn màu sắc phù hợp cho rèm cửa, đặc biệt đối với những căn phòng nhỏ là rất quan trọng và cần được tìm hiểu kĩ càng.

rèm cửa có khả năng ăn gian diện tích

Rèm cầu vồng là một trong những loại rèm cửa có khả năng ăn gian không gian cực hiệu quả.

Giúp phù hợp với phong thủy của căn phòng và gia chủ

Rèm cửa không chỉ dùng để ngăn cản tầm nhìn trực tiếp từ bên ngoài vào phòng mà nó còn giúp cho gia chủ tránh được những điềm xấu, khai thông tài vận, đón nhận nhiều điều cát tường may mắn. Việc chọn màu sắc rèm cửa theo màu sơn tường cũng giúp cân bằng âm dương, tạo nên sự tương hợp với mệnh, tuổi của gia chủ, giúp cho bạn dễ dàng chiêu tài hút lộc.

Những xu hướng chọn màu rèm cửa phù hợp với màu sơn tường 

Xã hội đổi mới, nhu cầu về tính thẩm mỹ của con người ngày cũng dần tăng lên. Do đó, để có thể lựa chọn những bộ rèm hợp thời, xu hướng nhất thì bạn cần lưu ý những điều sau.

Màu rèm trùng một màu với màu tường

Sự phối màu này không hề cầu kỳ phức tạp mà vô cùng đơn giản, căn bản dễ áp dụng cho mọi căn phòng. Đối với cách phối màu này chúng ta sẽ dùng một màu sắc làm chủ đạo hoặc dùng các sắc độ khác nhau của cùng một màu kết hợp với nhau trong một không gian. Chẳng hạn nếu tường màu xanh dương thì rèm cũng sẽ cùng tone màu xanh dương đó hoặc rèm có thể là màu xanh dương lợt hơn hay xanh dương đậm hơn so với màu tường. Tuy nhiên trường hợp này không áp dụng cho các tone màu trầm, tối như nâu, đen,... bởi nếu cả không gian bao trùm một gam màu trầm duy nhất sẽ tạo nên cảm giác buồn bã, tăm tối. Cách phối màu này phù hợp với những ai theo đuổi một cuộc sống tối giản, thanh thoát. Nhưng cũng cần có sự khéo léo kết hợp giữa màu rèm và tường sao cho không tạo cảm giác “một màu” đơn điệu, tẻ nhạt.

Rèm màu trắng cho tường trắng

Những mẫu rèm màu trắng với sắc thái khác nhau cũng có thể kết hợp với tường trắng.

Màu rèm tương đồng với màu tường

Nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không phải là tối giản với chỉ một màu thì cách phối màu này là một sự lựa chọn an toàn. Quy tắc của cách phối màu này là dựa trên sự kết hợp của hai hoặc nhiều màu có vị trí gần nhau trên bảng màu. Chẳng hạn nếu một bức tường màu vàng, bạn có thể chọn màu rèm là màu kem, màu xanh lá nhạt, hoặc màu cam hạt,... những màu gần với màu sắc đó trên bảng màu. Chính những màu sắc gần nhau này sẽ tôn lên vẻ đẹp cho nhau và dễ dàng tạo điểm nhấn cho không gian.

rèm xám trắng phù hợp sơn tường màu sáng

Ví dụ đơn giản cho việc lựa chọn màu rèm đồng màu với sơn tường.

Tuy rằng có nhiều sự lựa chọn, phong phú hơn so với cách phối màu đơn sắc nhưng cách phối màu này cũng không quá phức tạp. Chỉ cần lấy màu sơn tường làm màu chủ đạo, tiếp đến là dựa trên bảng màu, lựa chọn những màu sắc tương đồng với màu sơn. Vậy là bạn đã có một chiếc rèm với màu sắc vừa nhẹ nhàng dễ chịu, vừa ấn tượng và có điểm nhấn theo đúng ý mình.

>> Xem thêm những mẫu rèm văn phòng chất lượng cao.

Màu tương phản với màu tường

Với những gia chủ hướng đến sự mới lạ, nổi bật, không thích trùng lặp với theo mô típ thông thường thì đây là cách kết hợp màu sắc mang lại cho bạn nhiều bất ngờ thú vị. Với phương thức kết hợp này, chúng ta sẽ chọn cho tường và rèm hai màu sắc ở vị trí đối nhau trong bảng mã màu sắc. Chẳng hạn tường màu vàng thì rèm cửa sẽ màu xanh dương, tường màu xanh lá thì rèm cửa sẽ là màu đối nghịch của xanh lá là màu cam,...

rèm cầu vồng màu tím cho tường vàng

Lựa chọn những mẫu rèm có màu trái ngược với sơn tường sẽ tạo ra độ tương phản cao cho căn phòng.

Kết quả bạn sẽ có một căn phòng đầy cá tính, năng động và tràn đầy năng lượng. Trái ngược với cách phối màu tương đồng với thiết kế nhẹ nhàng, thế mạnh của phương pháp này nằm ở sự tương phản màu sắc. Vì vậy một lưu ý nhỏ ở đây đó là không nên dùng những gam màu nhạt, tuy cũng có sự đối lập nhau nhưng những cặp màu nhạt sẽ không làm nổi bật được sự tương phản và khó gây ấn tượng. 

Màu rèm trung hòa với màu tường

Tường và rèm sẽ được phối màu dựa trên nguyên tắc: màu đậm phối với màu trung hoặc màu nhạt. Nếu tường đã sẵn có màu sắc nổi bật (hoặc màu đậm) vậy màu rèm nên là màu trung tính (hoặc màu nhạt) sẽ làm màu tường dịu bớt đi. Ví dụ với bức tường màu vàng đậm thì nên treo rèm màu kem để làm dịu đi sự nổi bật của màu tường. Điều này sẽ vừa làm tôn thêm sắc đẹp của cả bức tường và rèm, vừa tạo cảm giác hài hòa, cân bằng cho không gian nội thất của bạn. 

màu rèm trung hòa với màu sơn tường

Màu sắc tương hòa tạo ra không gian ấn tượng.

Chọn màu rèm cho một số màu tường phổ biến

Vừa rồi là những yếu tố về màu sắc khi lựa chọn rèm. Tuy nhiên có lẽ nhiều bạn vẫn sẽ không hình dung được như thế nào là đúng hay sai. Do đó, Lung Linh sẽ chia sẻ một số ví dụ thực tế để bạn có thể tham khảo thêm.

Chọn rèm cho tường màu trắng

Trong lĩnh vực thiết kế, màu trắng được xem là màu cơ sở, không bao giờ bị lỗi mốt. Chính vì vậy khá nhiều người chọn màu sơn tường là màu trắng. Một trong những lợi thế nữa khi chọn màu sơn này đó là rất dễ để kết hợp với các màu khác. Đối với màu rèm khi kết hợp với tường trắng cũng vậy, chúng ta có thể chọn màu ghi xám, màu vàng, màu kem nâu, màu xanh dương,... tùy ý. Đặc biệt rèm trắng kết hợp với tường trắng phong cách white on white cũng đang là xu thế được ưa chuộng hiện nay. Những sự kết hợp này khá phổ biến và đều mang lại sự trang trọng, tao nhã cho không gian. Ngoài ra, một số mẫu rèm cầu vồng tại LungLinh sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bức tường của bạn.

rèm cầu vồng xám cho tường trắng

Tông màu xám ghi phù hợp cho tường trắng.

Chọn rèm cho tường màu kem

Đối với những bức tường màu kem đầy nhẹ nhàng và tao nhã, rèm màu vàng, xanh, nâu hoặc xám,... là những sắc màu sẽ giúp cho căn phòng của bạn ấm cúng hơn. Nếu đặc biệt theo đuổi phong cách ôn hòa, thanh thoát thì màu kem hoặc màu be cũng là những màu sắc rất thích hợp với tường màu kem. Về kiểu dáng, thiết kế thì có thể lựa chọn rèm vải để trang trí do loại rèm này có thiết kế mềm mại, thanh tao, khi kết hợp với màu vàng sẽ rất phù hợp.

rèm cho tường màu kem

Những mẫu rèm đẹp cho tường màu kem.

Chọn rèm cho tường màu xám ghi

Xám ghi - màu tường sang trọng của thời đại vừa mang tính hiện đại, lại có chút cổ điển. Có thể xem đây là một gam màu trung tính, nhẹ nhàng, rất dễ để phối với nhiều loại màu rèm khác nhau. Nếu bạn yêu thích sự nhẹ nhàng, thì tường ghi xám kết hợp với rèm màu trắng sẽ mang đến một không gian đầy tinh tế và sang trọng. Nếu kết hợp với rèm vàng thì mọi không gian đều sẽ trở nên sống động, mới lạ, vừa tươi sáng vừa tĩnh lặng, bạn sẽ cảm nhận mọi thứ thật khác biệt. Nếu kết hợp với sắc độ xám đậm hơn hoặc nhạt hơn màu tường, không gian của bạn cũng sẽ trở nên phong cách và bắt mắt hơn đấy.

rèm cho tường màu xám ghi

Một số mẫu rèm cửa phù hợp cho tường màu xám ghi.

Một lưu ý nhỏ khi kết hợp màu rèm với tường đó là không nên chọn những loại rèm có màu sắc quá tối hoặc chất liệu quá dày, như vậy không gian căn phòng sẽ trở nên tối tăm, nặng nề và u ám. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của căn phòng mà còn tạo cảm giác khó chịu và không thoải mái cho người ở trong không gian đó.

Tổng kết

Việc lựa chọn màu rèm phù hợp với màu sơn tường nghe thì cứ ngỡ đơn giản nhưng lại không thể nào xem nhẹ và lựa chọn qua loa được. Bởi chỉ cần không có sự kết hợp khéo léo, hài hòa thì, chiếc rèm sẽ phá vỡ sự hoàn hảo của tổng thể kiến trúc. Chỉ cần một chút lệch tông của chiếc rèm cũng sẽ làm cho các đồ vật nội thất giảm đi vẻ đẹp vốn có. Ngược lại khi có sự hài hòa, cân đối giữa màu rèm và sơn tường thì những sắc màu này sẽ bổ sung trực tiếp cho nhau, tôn lên vẻ đẹp của nhau. Như vậy gia chủ sẽ có thể tự tin, hãnh diện tận hưởng vẻ đẹp của không gian sống và cực kỳ hài lòng, dễ chịu với căn phòng đúng theo ý muốn của mình. Để được tư vấn, hỗ trợ khi mua rèm cửa, bạn hãy đến với chúng tôi. Lunglinh cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý sẵn sàng phục vụ quý khách hàng.

Xem thêm các sản phẩm khác tại rèm cửa Lung Linh: https://lunglinh.vn/