Rèm cửa nào phù hợp trang trí nội thất

Ngày 10 tháng 10 2020, được viết bởi Lung Linh

Ngôi nhà của bạn đang cần được trang trí nội thất? Bạn đang muốn có tìm những cách trang trí nội thất vừa đơn giản mà lại đẹp. Làm đẹp nhà bằng rèm cửa đang là một cách được khá nhiều gia đình sử dụng. Và nếu như bạn quan tâm đến cách sử dụng rèm cửa để trang trí hãy đọc ngay những thông tin trong bài viết rèm cửa trang trí nội thất.

Rèm cửa là gì?

rem cua la gi

Rèm cửa là gì? Rèm cửa có những tác dụng gì?

Rèm cửa là vật dụng dùng để che chắn trước ô cửa sổ. Nhờ có rèm cửa mà có thể cản được ánh sáng môi trường chiếu vào trong nhà. Bên cạnh đó cũng có thể cản được bụi bẩn. Sử dụng rèm cửa trong phòng nhà bạn là một cách hạn chế các bệnh về đường hô hấp cho các thành viên trong gia đình đấy.

Anh huong cua rem vai den noi that

Ảnh hưởng của rèm cửa đến sự thay đổi căn phòng như thế nào?

Bạn đừng coi thường sức mạnh của chiếc rèm cửa. Nếu bạn chọn được một chiếc rèm cửa phù hợp sẽ làm tăng vẻ đẹp nội thất trong căn phòng lên trở nên sang trọng và lộng lẫy mà chắc bạn không thể ngờ đến. Vậy để chọn được rèm cửa phù hợp bạn cần có những lưu ý gì? Hãy tiếp tục theo dõi thông tin ở phần dưới nhé!

Phân loại rèm?

Nếu bạn chưa biết cách phân loại rèm cửa thì những đặc điểm dưới đây mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn nhận dạng được đó là rèm gì đấy.

  • Phân loại rèm nhờ vào công năng sử dụng: Đó là rèm che chắn hay rèm cách nhiệt, rèm cách âm,cản tia cực tím, chống cháy,...

  • Phân loại dựa vào thiết kế: Rèm ly đôi, rèm ly ba, rèm ly nhỏ, rèm đục khoen, rèm móc tab, rèm ẩn thanh, rèm roman, rèm tấm ray, rèm móc khuyên, rèm tab túm, rèm kiểu Áo, rèm cung điện, rèm ly cốc…

  • Phân loại dựa vào hình thức điều khiển: Là rèm điều khiển thủ công hay tự động ( Sử dụng bằng tay hay bằng remote hoặc nút bấm )

  • Phân loại theo phòng: Rèm cửa đó được sử dụng cho phòng gì ( Phòng khách, Phòng ăn, Phòng ngủ,...) 

Tìm hiểu một số loại rèm

Rèm roman: Rèm Roman hay còn gọi là rèm xếp lớp. Rèm Roman là loại rèm phù hợp với tất cả các không gian phòng. Tuy nhiên, giữa các phòng này các bạn cần lưu ý chọn những hoa văn họa tiết nào phù hợp để dùng trong căn phòng đó.

Tìm hiểu về một số kiểu rèm phổ biến hiện nay

Rèm sáo: Rèm sáo khá phổ biến trong nhiều gia đình hiện nay. 3 chất liệu chủ yếu của rèm sáo đó chính là rèm sáo bằng nhôm, nhựa và gỗ. Ưu điểm của sản phẩm rèm này là khả năng xoay 180 độ, kéo lên hay thả xuống ở nhiều độ cao nên giúp bạn dễ dàng điều chỉnh ánh sáng trong phòng theo ý muốn. Phù hợp để sử dụng trong phòng làm việc hay tại phòng khách,...

Rèm cuốn: Rèm cuốn được thiết kế dạng vải mành hiện đại. Nhờ vậy bạn có thể kéo lên kéo xuống khi cần sử dụng. Rèm cuốn phù hợp cho các bạn trang trí cửa sổ, cửa kính và cả những không gian mở khác nhau,...

Rèm tự động: Là một trong những loại rèm hiện đại với khả năng điều khiển tự động. Sử dụng rèm khiến bạn cảm thấy vô cùng thoải mái bởi có thể điều khiển từ xa. Hiện nay sản phẩm này ngày càng được nhiều người lựa chọn và sử dụng nhiều hơn trong các gia đình.

Nên sử dụng rèm cửa trang trí nội thất như thế nào?

Nếu các bạn muốn sử dụng rèm cửa để trang trí nội thất thì nên lựa chọn rèm có chất liệu vải tốt. Chất liệu vải tốt sẽ giúp cho rèm cửa của các bạn có độ bền cao hơn giúp tiết kiệm được cho các bạn một khoản không hề nhỏ.

Tiếp đến đó chính là màu sắc của rèm như thế nào. Chọn màu sắc rèm cũng phù thuộc vào sở thích hay gu thẩm mỹ của chủ nhà. Tuy nhiên khi sử dụng những màu đó các bạn cũng phải cân nhắc chọn sao cho chúng phù hợp nhất nhé 

Những gợi ý khi trang trí rèm cửa cho căn phòng của mình trở nên đẹp và sang trọng hơn

Tiếp đến là chú đến cách treo rèm. Khi sử dụng rèm các bạn cũng nên sắp xếp cách treo rèm sao cho hợp lý. Làm sao cho rèm phải đủ rộng và đủ dài để che kín toàn bộ không gian cửa sổ, khi đó bộ rèm cửa của các bạn sẽ trở nên đẹp và cân đối hơn.

Đó là toàn bộ những thông tin trong bài viết rèm cửa trang trí nội thất mà chúng tôi vừa cung cấp đến cho các bạn. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thể lựa chọn được một bộ rèm cửa ý và phù hợp cho gia đình mình. Mọi thắc mắc các bạn có thể để được nhân viên chúng tôi hỗ trợ giải đáp. Hãy chia sẻ bài viết này để nhiều người cùng được biết nhé.

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết này của chúng tôi!

Tham khảo thêm:

Dịch vụ giặt rèm cửa uy tín tại Biên Hòa