Rèm cửa đẹp có ảnh hưởng như thế nào đến nội thất chung cư

Ngày 11 tháng 10 2020, được viết bởi Lung Linh

Đi cùng với sự phát triển của cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm kính thì rèm cửa cũng đã và đang trở thành một vật dụng không thể thiếu, đặc biệt là đối với các tòa nhà chung cư cao tầng. Điều mà người mua rèm quan tâm nhất là tính thẩm mỹ, màu sắc, giá cả. Nhưng có một điều cực kỳ quan trọng mà ít người quan tâm và tìm hiểu, đó là rèm cửa đẹp có ảnh hưởng như thế nào đến nội thất chung cư.

Hãy cùng tìm hiểu rèm cửa đẹp có ảnh hưởng như thế nào đến nội thất chung cư

Trước khi tìm hiểu ảnh hưởng qua lại giữa rèm cửa và đồ nội thất thì hãy cùng điểm qua một vài công dụng của rèm cửa đối với toàn bộ căn phòng nói chung

Điều đầu tiên mà rèm cửa mang lại cho căn phòng của bạn là khiến nó trở nên đẹp hơn và sang trọng hơn. Đặc biệt là khi kết hợp với đồ nội thất phù hợp rèm cửa càng giúp căn phòng của bạn càng trở nên sinh động hơn. Thường thường, đối với những căn phòng mang phong cách hiện những mẫu rèm đơn giản, nhẹ nhàng, thoáng và màu sáng sẽ được lựa chọn để phug hợp với thiết kế tổng thể. Các mẫu rèm gấp nếp hoặc có hoa văn cầu kỳ sẽ phù hợp hơn với những căn phòng mang phong cách truyền thống.

Rèm cửa có ảnh hưởng gì đến nội thất

Rèm cửa kết hợp với đồ nội thất cực kỳ sang trọng, hiện đại

Công dụng tiếp theo của rèm cửa là giúp cản ánh sáng, ánh nắng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tùy chỉnh ánh sáng của căn phòng bằng cách thay đổi diện tích của rèm. Nếu để quá nhiều ánh nắng chiếu vào phòng, đặc biệt là vào mùa hè sẽ làm cho nhiệt độ trong phòng gây cảm giác khó chịu, sử dụng rèm cửa tối màu sẽ giảm thiểu vấn đề trên một cách đáng kể.

Một công dụng khác cửa rèm cửa là nó có thể ngăn bụi bám và có thể ngăn tiếng ồn rất tốt. Đặc biệt là các loại rèm mành hình trơn.

Đa số các tòa chung cư đều sử dụng các tấm kính trong suốt, nền ánh sáng mặt trời có thể chiếu sáng một cách tối đa, mang tới cho căn phòng ánh sáng hoàn toàn tự nhiên và màu sắc chân thực. Tuy nhiên nó tồn tại một nhược điểm rất lớn đó là không thể ngăn được các tia nắng UV và làm nhiệt độ trong phòng tăng lên một cách đáng kể. 

Ánh nắng ảnh hưởng tới nội thất

Ánh nắng chiếu vào đồ nội thất qua cửa sổ

Điều này quả là một điều không tốt đối với đồ nội thất. Màu của vật liệu sẽ bị bay màu nhanh hơn khi tiếp xúc với ánh nắng. Đối với đồ gỗ có thể xảy ra các hiện tượng cong vênh, nứt nẻ, thay đổi tính chất của bề mặt da, sơn, và các hóa chất xử lý nội thất.

Ánh sáng mặt trời chiếu qua cửa kính, tia cực tím UV đi qua cửa sổ sẽ làm cho các thiết bị nội thất bị bong tróc, bay màu. Do đó việc hạn chế hoặc loại bỏ ánh nắng mặt trời là một mối quan tâm lớn. Đặc biệt khi đồ đạc nội thất phải tiếp xúc trực tiếp một cách lâu dài với ánh nắng mặt trời.

Chọn rèm cửa loại nào hợp lý

Sử dụng rèm cửa là một trong những cách tiện lợi, đẹp và rẻ nhất. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại rèm cửa khác nhau, cực kì đa dạng về thiết kế, kiểu dáng cũng như màu sắc. Chọn loại rèm nào cho phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân cũng là một câu hỏi đáng được quan tâm. Một vài loại rèm phổ biến nhất hiện nay là rèm vải, rèm cầu vồng, rèm sáo,…

Rèm vải thường được làm từ vải gấm, vải bố, vải lanh. Công dụng chính của sản phẩm là cản sáng, cách nhiệt rất hiệu quả cho các không gian bên trong căn phòng.

Rèm vải đẹp

Mẫu rèm vải đẹp

Rèm cầu vồng là loại rèm 2 lớp gồm màn ngang và màn cuốn, giúp điều tiết ánh sáng theo chiều ngang. Hơn nữa nó còn được thiết kế 2 lớp, một lớp xuyên sáng và một lớp không xuyên sáng. Nên việc điều chỉnh độ sáng của căn phòng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Rèm sáo cuốn thường có thiết kế và màu sắc đơn giản với một màu xám, trắng, hoặc xanh. Khi lắp lên khiến căn phòng trông rất sạch sẽ, mát mẻ, phù hợp với kiểu thiết kế hiện đại. Đặc biệt khi bị bẩn bụi bám cũng không bị lộ rõ. Rèm cuốn sáo có kích thước nhỏ, thiết kế đơn giản với một thanh cuộn ở phía trên, bên cạnh có dây kéo tiện lợi. Điều chỉnh rèm bằng cách kéo dây lên xuống rất đơn giản.

rem sao cuon don gian

Rèm sáo cuốn đơn giản nhưng hiện đại

Trên đây chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ về rèm cửa đẹp có ảnh hưởng như thế nào đến nội thất chung cư. Nếu bạn đang sinh sống tại Biên Hòa, Đồng Nai hoặc TP. Hồ Chí Minh. Thì tại sao không tìm hiểu các sản phẩm rèm cửa của Rèm cửa Lung Linh. Truy cập vào website https://lunglinh.vn chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những mẫu rèm cửa đẹp và phù hợp nhất.