Những mẫu rèm cửa văn phòng hiện đại nhất hiện nay

Ngày 10 tháng 09 2020, được viết bởi Lung Linh

Rèm văn phòng, rèm cửa chống nắng văn phòng là một phụ kiện quan trọng không thể thiếu trong bất cứ văn phòng làm việc nào. Bởi nó có công dụng cao trong việc che chắn, điều hòa ánh sáng và nhiệt độ giúp cho quá trình làm việc trong một văn phòng trở nên thuận tiện hơn. Ngày này, rèm cửa ngày càng phát triển không chỉ về kiểu dáng, mẫu mã mà còn về chất liệu, cách thức sử dụng và màu sắc của các loại rèm cửa. Hãy cùng Lung Linh điểm qua một vài mẫu rèm cửa chống nắng văn phòng siêu “hot” trong thời gian gần đây nhé!

Rèm cửa chống nắng văn phòng

Rèm cửa chống nắng văn phòng.

Đặc điểm của loại rèm cửa chống nắng văn phòng.

Khác với các loại rèm cửa trong hộ gia đình, rạp chiếu phim, rạp hát,… Rèm cửa này có một vài đòi hỏi khắt khe hơn về kiểu dáng vã mẫu mã như sau:

  • Do tính chất được sử dụng trong văn phòng làm việc có nhiều người qua lại nên những loại rèm cửa dùng để chống nắng cho văn phòng cần phải là loại gọn, nhẹ, dễ sử dụng và không tốn nhiều diện tích.

  • Những loại rèm cửa được sử dụng trong văn phòng thường có chất liệu cơ bản như vải thô, vải cứng, giấy, nilon được may đo kết hợp nhau tạo ra chất liệu có đề bền cao nhưng vẫn thỏa mãn về khối lượng bởi vì tính chất đặc trưng của loại rèm cửa này chính là gọn, nhẹ, tiện dụng nên rèm cửa văn phòng không thể sản xuất từ các loại vải hay chất liệu có khối lượng lớn như: nhung, vải dày nhiều lớp, …

  • Những loại rèm cửa được sử dụng ở văn phòng cần là những loại có kiểu dáng đơn giản, hoa văn đơn sắc, chất liệu chống thấm để thuận tiện cho việc vệ sinh, lau chùi mà không tốn quá nhiều thời gian cũng như tiền giặt là,…

  • Có khả năng che nắng cao, vì đặc điểm của một số văn phòng làm việc trên nhà cao tầng nên vào những mùa nóng, nhiệt độ cao, ánh sáng mạnh cần sử dụng loại rèm cửa có khả năng che chắn tốt.

Một số mẫu mã rèm cửa chống nắng thông dụng và được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Rèm sáo cuốn:

Rèm sáo cuốn

Hình ảnh rèm sáo cuốn được sử dụng làm rèm chống nắng văn phòng.

Rèm cuốn hay còn gọi là rèm đơn là loại rèm được sử dụng khá phổ biến tại các văn phòng làm việc tập thể, văn phòng cá nhân hay thậm chí là nhà riêng.

Đặc điểm của loại rèm này chính là rèm 1 lớp dày có thiết kế khá đơn giản nhưng chính vì sự đơn giả này lại khiến đâu là mẫu rèm thông dụng nhất đối với dân văn phòng.

Chất liệu: Rèm sáo cuốn thường được làm từ vải thô, cứng được đan khá chắc và độ ép cao.

Kiểu dáng đơn giản nhưng lại mang đến vẻ đẹp vô cùng hiện đại, trang nhã, vô cùng phù hợp với phong cách và tính chất của những công việc văn phòng.

Những màu sắc thường thấy của loại rèm này: trắng sữa, nâu sáng, xám, đen, ghi, …

Công dụng: Khả năng chắn nắng cao, dễ dàng vệ sinh, thiết kế đơn giản, hiện đại dễ dàng phối với mọi phong cách văn phòng khác nhau.

Rèm sáo dọc:

mẫu rèm lá dọc có thiết kế bắt mắt.

Hình ảnh mẫu rèm lá dọc có thiết kế bắt mắt.

Rèm lá dọc (rèm sáo đứng) cũng là một mẫu rèm văn phòng được sử dụng phổ biến rộng rãi không thua kém là bao so với rèm sáo cuốn. Đây là một trong những loại rèm hiện đại có thiết kế lạ mắt, các phần của chiếc rèm được cắt vắt dọc thay vì ngang như các loại rèm khác. Rèm sáo dọc có thiết kế và phương thức chống nắng được coi là khá giống một hệ lam chớp nhưng có thể nói đây là một hệ lam chớp mềm mại và có thể đóng mở tùy theo nhu cầu sử dụng.

Ưu điểm: Có thiết kế vô cùng độc đáo, sáng tạo. Dễ dàng điều chỉnh độ sáng cho không gian văn phòng.

Nhược điểm: Khó vệ sinh hơn các loại rèm khác. Các mành rèm dễ bị rối vào nhau nếu người sử dụng không biết phương thức sử dụng rèm đúng cách.

Rèm cầu vồng:

rèm cầu vồng được sử dụng trong văn phòng.

Hình ảnh rèm cầu vồng được sử dụng trong văn phòng.

Không thể thiếu trong danh sách này chính là rèm cầu vồng. Khác với 2 kiểu dáng rèm bên trên khi có thể truyền 100% độ sáng bên ngoài không gian vào phòng thì rèm cầu vào lại chỉ cho tối đa 50% ánh sáng truyền qua nó bởi đây là cấu trúc rèm cuộn ngang và không thể kéo hết rèm lên. Tuy nhiên, đôi lúc đây cũng là một lợi thế vì đối với một số văn phòng trên tầng cao thì chỉ với 50% ánh sáng truyền qua rèm đã là quá đủ để cho căn phòng vẫn tràn ngập ánh sáng tự nhiên mà không gây ra cảm giác chói, mỏi mắt do độ sáng quá cao. Mẫu rèm này đa phần có thiết kế đơn giản , nhẹ nhàng. Rất phù hợp với kiểu mẫu văn phòng hiện đại, tao nhã, đặc biệt là kiểu văn phòng dành cho phụ nữ.

Trên đây là đặc điểm nổi bật của những mẫu rèm chống nắng văn phòng và danh sách những mẫu rèm cửa chống nắng văn phòng thông dụng và vô cùng bắt mắt được cập nhật bởi Rèm cửa Lung Linh. Hãy truy cập qua website: Rèm cửa Lung Linh để được tư vấn nhé!