Những lý do giấy dán tường ngày càng được ưa chuộng

Ngày 04 tháng 08 2020, được viết bởi Lung Linh

Thế giới ngày càng hiện đại, nhu cầu đời sống cũng ngày càng tăng lên. Một trong những cách để làm cho cuộc sống vật chất, tinh thần thêm phần vui vẻ và thoải mái đó là làm đẹp cho ngôi nhà của chính chúng ta.

Trong đó, việc sử dụng giấy dán tường được xem là một phương thức không thể thiếu khi trang trí nội thất nhà ở. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết nên tô điểm tường nhà như thế nào cho phù hợp, hãy tham khảo ngay 8 lý do giấy dán tường ngày càng được các gia đình Việt ưa chuộng nhé!

Hiệu quả thẩm mỹ cao

Đây là tiêu chí đầu tiên để các gia đình Việt, đặc biệt là các gia đình trẻ chọn giấy dán tường để làm đẹp tường nhà. Giấy dán tường không những tạo nên không gian sang trọng, tinh tế theo phong cách riêng của bạn, mà còn mang lại sự thẩm mỹ, sinh động và tinh tế. Ngoài ra, khi lựa chọn hoa văn giấy dán tường phù hợp với không gian cũng sẽ làm tôn lên vẻ đẹp nội thất trong căn nhà của bạn.

Giấy dán tường Lung Linh

Giấy dán tường tạo nên không gian sinh động và tinh tế mà sơn tường không thể làm được

Kiểu dáng phong phú, mẫu mã đa dạng

Với thị trường giấy dán tường cực kỳ phong phú như hiện nay, người tiêu dùng một khi lỡ “sa chân” sẽ dễ dàng choáng ngợp trước một rừng sản phẩm đa dạng về mẫu mã, màu sắc, họa tiết,... Bạn có thể thoải mái chọn lựa mẫu giấy dán tường yêu thích phù hợp với nhiều không gian khác nhau, từ nhà ở đến không gian công sở, từ căn hộ cho đến quán cà phê,…

Giấy dán tường Lung Linh - Giấy dán tường phòng khách

Giấy dán tường hoa văn phòng khách

Giấy dán tường phòng ngủ, đa dạng mẫu

Giấy dán tường phòng ngủ đem lại cảm giác dễ chịu cho căn phòng

Chất lượng ổn định

Đối với những ngôi nhà lựa chọn phương pháp sơn, theo thời gian màu sơn sẽ bị phai hoặc ố màu, thấm nước, bong tróc. Trong khi đó, giấy dán tường được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, chỉ cần thi công đúng phương pháp, xử lý bề mặt của tường tốt thì sẽ đảm bảo khả năng chống ẩm mốc tốt, độ bền cao hơn rất nhiều so với các loại sơn hiện nay.

Thi công dễ dàng

Việc dùng giấy dán tường giúp bỏ qua nhiều công đoạn hơn so với dùng sơn nên thi công cũng rất đơn giản. Chỉ cần làm sạch bề mặt, chuẩn bị keo và giấy dán, bạn và thợ thi công có thể thỏa sức sáng tạo phong cách riêng cho ngôi nhà. Đặc biệt, giấy dán tường cũng có thể theo kịp xu hướng thời trang bởi tính dễ thay đổi của nó. Vì vậy, nếu bạn là một người ưa thích sự thay đổi thì chắc chắn giấy dán tường sẽ là sự lựa chọn hàng đầu.

Giấy dán tường Lung Linh - Các bước dán giấy dán tường

Các bước dán rèm cửa không quá khó khăn, bạn có thể tự làm ở nhà

Tiết kiệm thời gian

Đối với chất liệu sơn, trước khi tiến hành sơn nhà, bạn phải đợi ít nhất 3 tuần để đạt độ ẩm chuẩn, sau đó là làm sạch bề mặt, sơn bả matit, sơn lót, sơn trang trí,… Như vậy thời gian để hoàn thiện căn nhà lâu hơn, và sau khi thi công mùi sơn cũng lưu lại rất lâu. Với giấy dán tường, các công đoạn này được rút ngắn tuyệt đối giúp tiết kiệm thời gian. Bạn chỉ cần bóc bỏ lớp giấy cũ, rửa lớp hồ dán cũ (nếu đã từng dán giấy dán tường), sơn lót chống nấm mốc và dán giấy để hoàn thiện.

Dễ dàng vệ sinh bề mặt

Khi bề mặt giấy dán tường bị bẩn, chỉ cần lau bằng vải sạch, vải ẩm hoặc bàn chải mềm. Với những vết bẩn “cứng đầu” có thể dùng nước hòa chất tẩy rửa để làm sạch. So với sơn tường, khi bị bẩn, giấy dán tường đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ cao hơn, vì bề mặt sơn rất khó để làm sạch và dễ bị phai màu chỉ sau vài lần chà xát.

Vệ sinh giấy dán tường dễ dàng và nhanh chóng

Dễ dàng vệ sinh với giấy dán tường

Chất liệu thân thiện với người dùng

Khác với chất liệu sơn chứa chì, thủy ngân, hóa chất độc hại, nặng mùi và ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, giấy dán tường được chế tạo từ vải dệt (woven fabric) hoặc vải không dệt (non-woven fabric), có tráng phủ lớp vinyl (PVC) lên bề mặt. Lớp vinyl không chỉ giúp giấy dán tường bền đẹp qua thời gian mà còn đảm bảo sự thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng.

Giấy dán tường Lung Linh

Giấy dán tường rất thân thiện với môi trường do đặc tính của vật liệu

Giá thành phải chăng

Vấn đề mà mọi gia đình khi tân trang lại nhà đều lo lắng đó là kinh phí, làm thế nào để tân trang lại nhà mà không tốn nhiều kinh phí. Nếu sơn tường thì chi phí cho một thùng sơn khoảng 2-3 triệu đồng và còn nhiều chi phí phát sinh khác nữa. Trong khi đó, giấy dán tường thường có mức giá phải chăng, phù hợp với túi tiền và nhu cầu của bạn. Ngoài ra, quá trình thi công khá đơn giản nên đảm bảo tiết kiệm được thời gian và giảm thiểu giá thành nhân công.

Có thể nói, ai cũng có một không gian sống, một tổ ấm được gọi là nhà. Việc thiết kế không gian ấy ra sao để mọi người tới thăm nhà bạn đều phải trầm trồ và ấn tượng là điều ai cũng mong muốn. Với những tính năng thần thánh bên trên, bạn còn ngần ngại gì nữa mà không truy cập ngay website Lung Linh để chọn ngay cho mình mẫu giấy dán tường ưng ý để trang trí nội thất nhà mình.

Giấy dán tường, sự lựa chọn thông minh của gia đình Việt!