Những lưu ý khi lựa chọn rèm cửa cho nhà phố sau thi công

Ngày 11 tháng 10 2020, được viết bởi Lung Linh

Vì sao phải chọn rèm cửa cho nhà phố?

Rèm cửa là gì, có công dụng gì?

Là một vật dụng dùng để che cửa sổ ở các phòng trong một ngôi nhà hoặc dùng để ngăn không gian giữa các khu vực trong ngôi nhà. Tác dụng che chắn ánh sáng tránh làm hư hỏng đồ vật trong nhà, điều chỉnh ánh sáng phù hợp cho căn phòng, ngăn bụi. Ngoài ra, rèm cửa cũng là vật dùng để trang trí không gian nội thất.   

Rèm cửa nhà phố hiện đại

Rèm cửa nhà phố hiện đại

Nhà phố là kiểu nhà như thế nào?

Là loại hình nhà ở phổ biến tại khu vực đô thị, thành thị. Đây là khu vực tập trung dân cư đông đúc, tiện ích công cộng đa dạng (như: giao thông, công viên, trường học, hàng quán,...). Nhà phố xuất hiện tại các khu vực này nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho con người sao cho thuận tiện nhất cho việc sinh hoạt đời sống, đi lại, làm việc, giải trí,...

Mối liên quan giữa rèm cửa và nhà phố là gì?

Mọi công trình nhà phố sau khi hoàn thành thi công thì đều phải chuyển sang giai đoạn lắp ráp và trang trí nội thất, rèm cửa là vật cần thiết cho mọi công trình nhà phố. Bởi nếu không có rèm cửa thì không gian trong gian phòng sẽ trở nên trống trải, các đồ vật bên trong sẽ giảm tuổi thọ sử dụng vì bị ánh sáng gay gắt chiếu thẳng vào, nên rèm cửa có tầm quan trọng lớn với các căn nhà phố.  

nhà phố hiện đại

Rèm cửa cho nhà phố

Những lưu ý khi chọn rèm cửa cho nhà phố

Không ít gia chủ chọn lựa rèm cửa không đúng cách cho căn nhà của mình. Họ lựa chọn một cách chủ quan mà không quan tâm đến liệu khi chọn loại rèm cửa này có phù hợp với căn nhà của mình hay không. Hoặc sau một thời gian ngắn sử dụng thì trông cũ kỹ, bạc màu, thậm chí là bị hư hỏng luôn chức năng cơ bản của rèm là đóng mở hay kéo, vì ngay từ ban đầu đã mua nhầm sản phẩm kém chất lượng. Để tránh mất tiền oan, sau đây là một vài gợi ý giúp gia chủ hiểu biết hơn về việc chọn lựa rèm cửa cho nhà phố.

Màu sắc: Nên tránh sử dụng rèm cửa có màu đỏ hoặc đen, vì chúng tạo cho người nhìn cảm giác ức chế, căng thẳng, mệt mỏi dẫn đến các hành động quá khích khi tâm trạng không tốt. Nên chọn rèm cửa có màu sắc thanh nhã và độ màu ở mức nhạt như màu nude, xanh nhạt, trắng hoặc xám,... Vì những gam màu này tạo cho người nhìn cảm giác dễ chịu, dễ hòa hợp với nội thất khác trong căn phòng.

Kiểu dáng: Rèm cửa có nhiều kiểu dáng khác nhau, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn chọn loại rèm thích hợp như: Nếu bạn có mục đích dùng rèm cửa để cản ánh sáng giúp che chắn đồ vật thì chọn loại rèm có vải dày, chắn nhiệt tốt. Nếu chọn rèm cửa với mục đích trang trí là chính mà không cần tác dụng cản ánh sáng nhiều thì chọn dạng rèm có vải mỏng kèm kiểu dáng thướt tha. Nếu muốn dùng rèm cho mục đích vừa che chắn tốt vừa trang trí thì chọn rèm vải 2 lớp gồm phần lớp vải dày và phần lớp vải mỏng bên trong. Khi muốn có ánh sáng thì kéo hết hai lớp vải, khi không muốn nữa thì thả buông lớp vải mỏng và kéo phần vải dày lại để tạo thẩm mỹ cho căn phòng.

Hoa văn: Có thể chọn loại rèm có hoa văn họa tiết càng đơn giản càng tốt, tránh các loại họa tiết phức tạp gây ức chế tinh thần của người nhìn, có thể gây tác dụng xấu đối với trẻ em. Hoa văn phải dung hòa với màu sắc của rèm. Hoặc bạn có thể chọn loại rèm trơn không có hoa văn họa tiết. 

Loại rèm: Hiện nay có ba loại rèm cửa là rèm bằng vải, rèm bằng gỗ và rèm nhựa. Vì nhà phố phục vụ cho nhu cầu cư trú, sinh hoạt đời sống của con người. Nên có thể chọn rèm vải hoặc rèm gỗ tùy thuộc vào thiết kế của căn nhà. Nếu là loại nhà phố hiện đại thì chọn rèm vải để tôn phần sang trọng của ngôi nhà, nếu là dạng nhà phố mang nét cổ của thời đại trước thì chọn rèm gỗ để tôn phần mộc mạc và cổ truyền của ngôi nhà. Không được chọn rèm nhựa, vì rèm nhựa chỉ phù hợp cho môi trường văn phòng hoặc sử dụng trong khu công nghiệp, không phù hợp với không gian nhà ở.

Rèm cửa cho nhà phố với kiểu dáng đơn giản

Rèm cửa cho nhà phố với kiểu dáng đơn giản

Nơi uy tín để mua: Lựa chọn một thương hiệu uy tín để mua rèm cửa tránh mua nhầm hàng không tên tuổi kém chất lượng, tuổi thọ sử dụng không dài lâu. Nhiều cửa hàng rèm cửa được bày bán trên mạng, nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn sản phẩm. Nếu gia chủ không biết cách chọn rèm cửa và mua rèm cửa ở đâu là uy tín thì có thể tham khảo tại https://lunglinh.vn. Tại đây cung cấp đa dạng các loại rèm cửa đảm bảo chất lượng và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện sẵn sàng tư vấn khi khách hàng có yêu cầu.

Cuối cùng, chúc gia chủ chọn được rèm cửa cho nhà phố phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích của mình.