Lý do vì sao khách sạn nào cũng nên đầu tư vào rèm cửa

Ngày 07 tháng 08 2020, được viết bởi Lung Linh

Đời sống xã hội phát triển, nhu cầu du lịch và nghỉ dưỡng ngày càng cao dẫn đến sự ra đời của rất nhiều không gian phục vụ du khách trong và ngoài nước. Bạn muốn tăng sức cạnh tranh? muốn khách sạn của mình trở thành điểm đến lý tưởng của khách hàng? Đừng quên đầu tư hệ vào hệ thống rèm cửa nhé. Bởi vì rèm cửa khách sạn mang đến nhiều công dụng ưu việt mà bạn có thể không ngờ đến, hãy cùng LungLinh điểm qua những công dụng nổi bật sau đây.

Rèm cửa điều chỉnh sáng và điều hòa nhiệt độ trong phòng

Công dụng điều chỉnh ánh sáng, điều hòa nhiệt độ của rèm cửa khách sạn giúp , không khí trong phòng trở nên ôn hòa,không gian khách sạn sẽ mát mẻ hơn vào mùa hè và ấm áp hơn vào mùa đông. Từ đó, bạn không cần phải sử dụng hết công suất các thiết bị sưởi ấm hoặc làm mát mà nhiệt độ trong phòng vẫn rất dễ chịu. Điều này không chỉ mang lại sự thoải mái của khách hàng mà còn là giải pháp tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả.

Rèm cửa khách sạn là phụ kiện trang trí nội thất quan trọng

Đối với nhiều với khách hàng (đặc biệt là những người book phòng qua internet), khi thuê khách sạn, ngoài giá tiền thì nội thất là điều họ quan tâm hàng đầu, rèm cửa khách sạn đó treo là loại gì? có đẹp hay không? cũng trở thành yếu tố quyết định. 

Hãy nhớ rằng trong thời đại 4.0 hiện nay, mỗi một góc của khách sạn đều có thể trở thành view để du khách ‘sống ảo’. Rèm cửa khách sạn cũng là phụ kiện đặc biệt quan trọng, làm tăng tính thẩm mỹ cho từng buồng phòng, giúp khách hàng chụp được những bức ảnh hoàn hảo cho chuyến đi của mình.

Rèm cửa khách sạn là nơi để sống ảo

Rèm cửa khách sạn là nơi lý tưởng để sống ảo

Vì tính cạnh tranh ngày càng cao trong du lịch và nghỉ dưỡng, nhiều khách sạn, resort đã đầu tư những bộ rèm cửa cao cấp, sang trọng nhằm thu hút khách hàng. 

Sử dụng rèm cửa khách sạn giúp kéo dài tuổi thọ khách sạn

Nắng, ánh sáng và tia UV đều là các yếu tố có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến vật dụng trong phòng, khiến sơn tường dễ bong tróc hơn, đồ dùng dễ bị biến chất và mau hết hạn sử dụng hơn. Nhờ khả năng chống nắng, cản sáng và ngăn chặn tia UV từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào phòng mà rèm cửa khách sạn có thể giữ cho đồ vật lâu bị hư tổn hơn. 

Rèm cửa khách sạn để chống nắng

Lắp đặt rèm cửa góp phần bảo vệ nội thất bên trong khách sạn

Ngoài ra, sự hiện diện của rèm cửa còn ngăn chặn các loại côn trùng từ bên ngoài bay vào trong phòng, góp phần bảo vệ sự trong lành cho không gian sống của du khách cũng như ‘an toàn’ cho các vật dụng trong phòng.

Rèm cửa thể hiện phong cách của khách sạn

Phong cách của rèm cửa khách sạn góp phần vào tổng thể phong cách khách sạn. Những khách sạn sử dụng nội thất hiện đại, đơn giản nên sử dụng những thiết kế rèm cửa tối giản mà vẫn mang tính hiện đại để phù hợp với nội thất của căn phòng.

Rèm cửa khách sạn hiện đại

Mẫu rèm hiện đại cho khách sạn

Ngược lại, với khách sạn mang tính cổ điển, thì rèm cửa khách sạn màu sắc nhã nhặn, hoa văn cổ điển là sự lựa chọn thích hợp nhất bởi nó góp phần làm tăng sự sang trọng, quý phái, thể hiện được đẳng cấp của khách sạn đó.

Mẫu rèm cửa cổ điển cho khách sạn

Mẫu rèm cửa cổ điển cho khách sạn

Cách âm hiệu quả giữa không gian bên trong và không gian bên ngoài 

Rèm cửa chính là giải pháp hiệu quả và tiết kiệm để ngăn cản tiếng ồn tại các khách sạn. Với tác dụng cách âm hiệu quả, hệ thống rèm cửa khách sạn tạo ra một không gian yên tĩnh và riêng tư để khách nghỉ dưỡng có thể cảm thấy thoải mái như đang ở nhà mà vẫn có thể ngắm nhìn cảnh quan xinh đẹp. Nhờ đó, du khách sẽ gia tăng độ hảo cảm đối với khách sạn.

Ý nghĩa phong thủy

Thực tế cho thấy, chọn được rèm cửa hợp với phong thủy sẽ giúp đem lại nhiều may mắn và thuận lợi bất ngờ cho gia chủ. Người làm ăn, kinh doanh lại càng phải để ý đến may mắn, hưng thịnh, vậy nên thêm một bố trí nho nhỏ để mang lại tài lộc, vượng khí cho khách sạn là điều mà chủ khách sạn nào cũng muốn đầu tư.

Một số lưu ý khi chọn rèm cửa khách sạn:

  • Cần chú ý đến diện tích và đồ nội thất của từng căn phòng để có thể kết hợp hài hòa rèm cửa với căn phòng, nhằm mang lại cảm giác thoải mái cho khách nghỉ dưỡng.

  • Phải thể hiện được tổng thể và thống nhất trong phong cách, rèm cửa khách sạn phải phù hợp với cả không gian bên ngoài lẫn cảm quan bên trong.

  • Nên ưu tiên một số gam màu trung tính như màu trắng, màu kem… đây là những gam màu có thể tạo cảm giác thư thái, thoải mái.

  • Chú ý vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên khu vực để lựa chọn chất liệu và màu sắc phù hợp, chẳng hạn gần núi thì nên chọn màu tươi sáng để làm nổi bật không gian, gần biển thì màu xanh mát mẻ, gần gũi thích hợp nhất, ở nơi mưa nhiều cần chọn vật liệu chống thấm...

  • Khi bố trí, lựa chọn rèm cửa khách sạn, cần đặc biệt lưu ý đến yếu tố nhẹ nhàng, yên tĩnh để du khách có thể nghỉ ngơi.

  • Ngoài ra, LungLinh xin gợi ý cho bạn một số rèm cửa khách sạn đẹp, phổ biến nhất hiện nay là rèm cửa vải chống nắng, rèm cửa cuốn, rèm sáo cầu vồng, rèm sáo nhôm, rèm sáo lá dọc và rèm sáo cuốn. Những loại rèm cửa này đều dễ dàng phối hợp với nhiều kiểu không gian kiến trúc nội thất mang nhiều phong cách khác nhau. 

Rèm cửa khách sạn theo phong thủy

Để hiểu hơn về yếu tố phong thủy, mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết Chọn rèm cửa như thế nào để hợp phong thủy

Không gian phục vụ khách du lịch nghỉ dưỡng ngày càng đa dạng, để đuổi kịp thị trường cạnh tranh khốc liệt, bạn còn ngần ngại gì nữa mà không đầu tư ngay hệ thống rèm cửa ấn tượng cho khách sạn của mình. Hãy liên lạc với chúng tôi lại Lunglinh.vn để được tư vấn tận tình nhất về rèm cửa khách sạn nhé!

Rèm cửa LungLinh - Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn