Hướng Dẫn 7 Bước Giặt Rèm Cửa Đơn Giản Tại Nhà

Ngày 15 tháng 07 2020, được viết bởi Lung Linh

Bạn thường tiến hành giặt rèm cửa khi nào? Khi rèm đã trở nên quá bẩn hay theo định kì nhất định nào đó? Lời khuyên tốt nhất chính là hãy vệ sinh rèm cửa thường xuyên. Điều này không chỉ giúp cho rèm được sạch sẽ, tránh bám bụi mà còn làm cho không khí trong ngôi nhà được thoáng đãng và trong lành hơn. Việc giặt rèm cửa tại nhà sẽ thật đơn giản nếu bạn tham khảo và thực hiện theo 7 bước mà Lung Linh hướng dẫn ngay sau đây nhé!

Bước 1: tháo rèm cửa.

Hãy đánh dấu từng tấm rèm ứng với mỗi ô cửa để dễ dàng phân biệt và tránh nhầm lẫn khi lặp đặt màn trở lại.

Giặt rèm bước 1 - Rèm cửa Lung Linh

Bước 2: Tháo phụ kiên của từng tấm rèm.

Khi tháo phụ kiện của rèm cửa cần khéo léo, không để phụ kiện bị hư hỏng vỡ hay thất lạc.

 
Giặt rèm bước 2 - Rèm cửa Lung Linh

Bước 3: Bạn nên ngâm rèm cửa trước 30 phút.

Chỉ ngâm với nước, chưa cần cho bột giặt hay thuốc tẩy vào. Việc ngâm rèm vải 30 phút trước khi sử dụng thuốc tẩy hoặc bột giặt sẽ giúp vải mềm hơn, giữ được màu sắc, tránh hư hỏng. Đồng thời các vết bẩn cứng đầu đã được ngâm cho bở ra thì khi giặt bằng bột giặt hoặc thuốc tẩy cũng sẽ nhanh hơn.

Giặt rèm bước 3 - Lung Linh

Bước 4: Giặt rèm cửa lại bằng bột giặt và xả lại với nước xả vải.

Nếu không có máy giặt chuyên dụng thì khi dùng máy giặt thường, bạn nên cho rèm vào bao giặt chuyên dụng và giặt từng tấm một để tránh bị rách. Lựa chọn an toàn nhất chính là giặt rèm cửa bằng tay để đảm bảo rèm cửa không bị nhăn hoặc hư hỏng.

Giặt rèm bước 4 - Rèm cửa Lung Linh

Bước 5: Phơi rèm cửa.

Chọn nơi thông thoáng có nhiều ánh sáng sẽ giúp rèm mau khô. Đồng thời cần phơi ở nơi có diện tích rộng để bề mặt rèm phẳng phiu, ít bị nhăn và sau này dễ dàng là ủi.

Giặt rèm bước 5 - Rèm cửa Lung Linh

Bước 6: Nên là ủi lại tấm rèm và gắn lại phụ kiện cho mỗi tấm vải rèm.

Khi là ủi rèm nên điều chỉnh ở nhiệt độ vừa phải, tránh làm cháy hỏng. Khi lắp đặt lại phụ kiện cho mỗi tấm rèm cần cẩn thận tránh gây hư vỡ.

Giặt rèm bước 6 - Rèm cửa Lung Linh

Bước 7: Lắp đặt lại rèm cửa.

Chọn đúng tấm rèm cho mỗi ô cửa đã được đánh dấu trước khi giặt.

Giặt rèm bước 7 - Rèm cửa Lung Linh

 

Chúc cách bạn thành công.

Lời khuyên cuối cùng là muốn rèm sạch sẽ tuyệt đối và giữ được độ bền cũng như chất lượng, thì tất cả mọi công đoạn cần tiến hành một cách tỉ mỉ, cẩn thận. Nhằm giúp cho rèm cửa nhà bạn được chăm sóc cẩn thận mà bạn không cần tốn nhiều sức lực, Lung Linh luôn cung cấp các dịch vụ như giặt rèm, sửa chửa rèm cửa với giá cả phải chăng, thời gian linh động và đảm bảo chất lượng, uy tín.

Hãy liên hệ chúng tôi qua số điện thoại 0789.599.179 để được tư vấn nhanh nhất!