Cách chọn rèm vải phòng khách chất cho từng mùa

Ngày 14 tháng 08 2020, được viết bởi Lung Linh

Phòng khách không chỉ là nơi để tiếp khách mà còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động tập thể của gia đình, thế nên chọn rèm thích hợp cho không gian này là một việc quan trọng trong thiết kế bày trí nội thất. Hãy để LungLinh chia sẻ với bạn lý do nên chọn rèm vải phòng khách theo mùa và cách lựa chọn rèm tối ưu nhất cho không gian quan trọng này.

Lý do nên chọn rèm vải theo mùa

Thay đổi rèm theo mùa có tác dụng làm mới không gian

Có thể nói rèm vải là loại đa dạng và phú nhất trong tất cả các loại rèm hiện nay. Nhờ chất liệu mềm mại, người ta dễ may thành các kiểu dáng từ đơn giản đến phức tạp. Bên cạnh đó họa tiết cho rèm vải cũng vô cùng phong phú, thỏa mãn mọi sở thích từ cổ điển đến hiện đại, kiểu in chìm hay thêu nổi…. Vì thế, sử dụng rèm vải phòng khách thay đổi theo mùa giúp cho căn phòng của bạn không còn một màu nhàm chán, tạo cảm giác thanh tân mới mẻ cho ngôi nhà.

Rèm cửa vải hoa văn đẹp

Rèm vải cổ điển có đa dạng họa tiết, màu sắc

Tạo cảm giác bù trừ cho sự thay đổi của thời tiết

Chọn rèm cửa với chất liệu và màu sắc thích hợp với từng mùa giúp bạn điều tiết không khí của phòng khách nói riêng và cả căn nhà nói chung. Chất liệu vải khác nhau sẽ mang lại hiệu quả điều hòa nhiệt độ khác nhau. Trong khi đó màu sắc có tác dụng dụng giác mạnh mẽ tác động về mặt tâm lý, cảm giác. Vì vậy không ngoa khi nói rằng thay đổi rèm vải phòng khách sẽ có tác dụng bù trừ cho điều kiện thời tiết, giúp mùa nóng mát hơn và mùa mưa bớt lạnh.

Chất liệu rèm vải

Chất liệu vải của rèm có tác dụng bù trừ sự thay đổi thời tiết

Tăng tuổi thọ cho rèm vải phòng khách

Thường thì rèm vải có tuổi thọ lâu hơn một số loại rèm khác, tuổi thọ của rèm vải có thể hơn 10 năm. Thay rèm vải phòng khách theo mùa, dùng chất liệu phù hợp với biến đổi thời tiết là một cách ‘chăm sóc’ giúp rèm vải có thể tồn tại lâu hơn.

Dễ tháo lắp, vệ sinh

So với những loại rèm khác, rèm vải dùng cho phòng khách là loại dễ vệ sinh nhất, chỉ cần mở màn vải khỏi thanh treo rèm rồi ngâm với dung dịch xà phòng và giặt tẩy như đối với quần áo bình thường là được.

Giá cả phải chăng

Giá cả luôn là yếu tố quyết định khi mua hàng, so với những loại rèm khác rèm vải phòng khách có mức giá tương đối mềm. Tại LungLinh, có nhiều khung giá phù hợp với túi tiền của mọi đối tượng người tiêu dùng. Còn gì tốt hơn khi bạn có thể sống trong không gian mình mong muốn, thay đổi rèm vải tùy theo sở thích mà không sợ quá tốn kém.

Rèm cửa vải có tất cả các công dụng cơ bản nhất mà bất cứ loại rèm nào cũng có bao gồm cả việc chống nắng, chống bụi, cản sáng, điều hòa nhiệt độ bảo vệ tuổi thọ cho các vật dụng trong ngôi nhà. Kết hợp với những ưu điểm trên, có thể khẳng định rèm vải là loại thích hợp nhất để sử dụng cho phòng khách thay đổi theo mùa nhằm đảm bảo sức khỏe chủ nhân và giúp cho tổ ấm luôn luôn xinh xắn.

Rèm cửa Lung Linh

Những mẫu rèm cửa có tại LungLinh có giá thành rất rẻ

Hướng dẫn chọn rèm vải phòng khách theo mùa

Phòng khách là điểm gây ấn tượng đầu tiên khi chúng ta bước qua cửa chính. Đây là nơi quan trọng nhất của một ngôi nhà, nó thể hiện gu thẩm mỹ và tính cách của chủ nhân, vì vậy việc chọn lựa, thay đổi rèm vải theo mùa cho phòng khách cũng vô cùng quan trọng.

Rèm vải phòng khách cho mùa xuân

Mùa xuân là là lúc cây đâm chồi nảy lộc, biểu tượng khởi đầu của một năm, bạn nên chọn rèm vải phòng khách có xu hướng mang lại một không gian vui tươi, tràn đầy sức sống với những màu sắc tươi sáng, mang lại điềm may như đỏ, vàng tươi, xanh lá, xanh da trời, trắng, kem… Trong đó, màu đỏ là đặc biệt nhất, tượng trưng cho sự may mắn, vượng khí, mang lại tài lộc cho các thành viên trong gia đình. 

Ở Việt Nam, mùa xuân tương đối lạnh kèm theo mưa phùn, vậy nên một chiếc rèm màu sắc vui tươi, có chất liệu dày, giữ nhiệt tốt là thích hợp nhất.

Rèm cửa cho mùa xuân

Những mẫu rèm cửa màu tươi tắn nên được sử dụng cho mùa xuân

Rèm vải phòng khách cho mùa hạ

Vào mùa hè nhiệt độ thường tăng cao và có nắng gắt, rèm vải chống nắng là sự lựa chọn tối ưu cho phòng khách của bạn. Chất liệu vải nên dùng là vải mỏng, có tính hàn để không khí được mát hơn. Còn về màu sắc rèm cửa phòng khách mùa hạ, bạn nên lựa chọn những gam màu sáng và lạnh như xanh lá, trắng, xanh dương, … Đây là những màu sắc gợi cảm giác mát mẻ, thoải mái. Không nên chọn những gam màu nóng vì sẽ gây ra cảm giác khó chịu tới tâm lý và thị giác của người nhìn.

Rèm cửa Lung Linh mùa hạ
Rèm cửa xanh nhạt phù hợp cho mùa hạ

Mẫu rèm cửa màu xanh nhạt nên được sử dụng cho mùa hè vì đem lại cảm giác mát mẻ

Rèm vải phòng khách cho mùa thu

Thời tiết mùa thu khá dễ chịu nên rèm vải phòng khách mùa này chủ yếu có tác dụng trang trí. Bạn có thể lựa chọn những rèm cửa có gam màu nhã nhặn, những họa tiết hoa văn tinh tế nhằm tôn lên vẻ sang trọng, thanh tao của căn phòng. Những tông màu trầm không nên dùng trong mùa thu vì tạo cảm giác buồn man mát, khiến không gian phòng khách ảm đạm thiếu sự thoải mái, thanh tân.

Rèm cửa mùa thu

Rèm cửa với họa tiết tinh tế thích hợp cho mùa thu

Rèm vải phòng khách cho mùa đông

Ngược lại với mùa thu, rèm vải phòng khách rất quan trọng trong mùa đông bởi tác dụng điều hòa nhiệt độ. vào mùa này, bạn nên chọn loại rèm có chất vải thô dày, giữ nhiệt tốt và giúp ngăn khí lạnh xâm nhập từ bên ngoài một cách hiệu quả. Về màu sắc, những gam màu nóng sẽ khiến bạn cảm thấy phòng khách trở nên ấm cúng, gần gũi hơn. Bên cạnh đó, bạn nên tránh xa những chiếc rèm vải có tông màu lạnh.

Rèm cửa vàng cho mùa đông ấm áp

Gam màu nóng nên được sử dụng trong mùa đông để đem lại cảm giác ấm cúng

Trên đây là gợi ý cách chọn rèm vải phòng khách theo từng mùa trong năm. Tại LungLinh có tất cả các loại rèm phù hợp bốn mùa với mức giá phải chăng, hãy truy cập Website LungLinh.vn để không bỏ lỡ chiếc rèm mà bạn đang tìm kiếm. Chúc các bạn lựa chọn được những chiếc rèm đẹp và phù hợp nhất!

Rèm cửa LungLinh - Sự lựa chọn hàng đầu cho ngôi nhà của bạn