Bao Lâu Thì Bạn Nên Vệ Sinh Rèm Cửa

Ngày 13 tháng 08 2020, được viết bởi Lung Linh

Bao lâu thì bạn nên vệ sinh rèm cửa?

Rèm cửa giữ một vai trò quan trọng trong ngôi nhà của bạn. Không những che chắn nắng mưa, khói bụi, tạo nên sự sang trọng và tiện nghi, mà còn mang lại sự riêng tư và điều hòa nhiệt độ không gian sống.

Tuy nhiên, nếu rèm cửa không được vệ sinh theo định kì sẽ dẫn đến tình trạng bám bẩn, ẩm mốc, mùi hôi… ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như thẩm mỹ căn nhà của bạn. Vậy bao lâu chúng ta nên vệ sinh rèm cửa một lần? Hãy cùng LungLinh đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

Theo lời khuyên của các chuyên gia, thời gian vệ sinh định kì dành cho rèm cửa là 3 đến 6 tháng. Tuy nhiên, khoảng thời gian này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trên thực tế, vẫn có những chiếc rèm cần được vệ sinh nhiều lần hơn để đảm bảo không gian sống của bạn luôn được sạch sẽ, thoáng mát.

Rèm cửa Lung Linh

Những chiếc rèm cần được vệ sinh nhiều lần

Nếu sống gần đường đi lại, khu công nghiệp, nhiều xe cộ, khói bụi thì bạn nên vệ sinh rèm thường xuyên theo định kì 2 tháng 1 lần. Khi cửa sổ mở, rèm sẽ có công dụng lọc bụi và các hạt vi bụi trong không khí. Vì vậy, việc làm sạch rèm thường xuyên cũng sẽ giúp “tấm chắn bụi” này luôn phát huy tốt công dụng.

Nếu bạn hoặc người thân mẫn cảm, dị ứng với bụi bặm thì rèm vải cũng chính là vật cản bụi hữu hiệu. Nhưng nếu lâu ngày không được vệ sinh, chính chiếc rèm sẽ trở thành ổ chứa bụi, nấm mốc, lông thú cưng, ... Trường hợp này nên giặt rèm tối thiểu 1 tháng 1 lần để đảm bảo sức khỏe cho người thân và bảo vệ rèm của bạn khỏi nấm mốc.

Nếu một thành viên trong gia đình bạn có thói quen hút thuốc lá, khói thuốc sẽ lưu lại trên rèm gây ám mùi khó chịu. Rèm sẽ hấp thụ mùi khói theo thời gian, thậm chí những tấm rèm sáng màu, sẽ có thể bị ố vàng. Vì vậy, nếu rèm cửa của bạn ở trong môi trường thường xuyên có khói thuốc lá, tốt nhất bạn nên giặt chúng 2 tháng 1 lần hoặc thường xuyên hơn.

Ngoài ra, loại rèm mà bạn sở hữu cũng quyết định khoảng thời gian giữa các lần vệ sinh. Mỗi loại rèm có sự khác nhau về thiết kế, chất liệu nên cách thức vệ sinh cũng khác nhau.

Vệ sinh rèm vải

Đây là loại rèm phổ biến nhất nhưng cũng khá dễ bám bụi nên cần được vệ sinh 3-6 tháng/lần. Đối với các loại vải rèm thông thường bạn có thể tháo rèm ra giặt tay hoặc cho vào máy giặt giặt bình thường. Đối với một số chất liệu đặc biệt như lanh, lụa, đính cườm hoặc voan thêu thì nên giặt bằng tay sẽ an toàn hơn. Vì khi chịu tác động quay và ma sát của máy giặt các chất liệu này sẽ dễ bị co lại, nhàu và thậm chí loang màu.

Giặt rèm cửa

Vệ sinh rèm cuốn, rèm lá ngang và rèm lá dọc

Các loại rèm này nên được vệ sinh tối thiểu 1-2 tháng/lần. Chỉ cần dùng một chiếc khăn ẩm chúng ta có thể lau chùi bề mặt và khiến tấm rèm trở lại như mới. Lưu ý trước khi lau bằng khăn ẩm, cần giũ bớt bụi trên rèm đi. Cách lau này chỉ nên áp dụng cho các loại rèm tối màu, đặc biệt không được lau trên rèm màu trắng sẽ dễ khiến chiếc rèm của bạn bị xuống màu. Ngoài ra giũ bớt bụi bẩn cũng giúp cho các viết bẩn không bị loang sang xung quanh.

Rèm sáo lá dọc Lung Linh

Rèm sáo lá dọc

Vệ sinh rèm sáo nhôm và rèm sáo gỗ

Tương tự rèm cuốn và rèm lá dọc, hai loại rèm này cũng cần được làm sạch tối thiểu 1-2 tháng/lần. Một cách dễ dàng để làm sạch rèm gỗ, rèm sáo là đeo một chiếc găng tay vải hoặc vớ cũ và đưa các ngón tay của bạn qua từng thanh gỗ nhỏ. Để có hiệu quả tốt hơn, bạn có thể dùng một chút chất làm mềm vải ở tay khi đang đeo găng và chà sát bàn tay dọc theo các thanh gỗ. 

Rèm cửa Lung Linh - Cách giặt rèm cửa

Vệ sinh rèm cầu vồng

Rèm cầu vồng được làm từ polyeste tổng hợp, bề mặt khá láng mịn, khó thấm nước và bám bụi. Để làm sạch bộ rèm, chúng ta chỉ cần dùng chổi lông gà quét qua bề mặt. Ngoài ra, nếu gia đình bạn có sẵn máy hút bụi thì hãy tận dụng chúng ngay để làm sạch tấm rèm của mình, đảm bảo rèm cầu vồng luôn sạch sẽ quanh năm. Bởi tính chất lâu bám bụi nên thời gian vệ sinh loại định kì của rèm cầu vồng là 2-3 tháng/lần.

Rèm cửa Lung Linh

Vệ sinh rèm cửa thường xuyên là việc hết sức cần thiết. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý không nên “lạm dụng” quá mức, vì việc này sẽ làm cho rèm cửa dễ xuống màu, biến dạng và nhanh bị hư hỏng. Hi vọng những chia sẻ về thời gian định kì vệ sinh rèm cửa sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết và chăm sóc cho rèm cửa của gia đình bạn dễ dàng hơn!

Nhằm giúp cho rèm cửa nhà bạn được vệ sinh cẩn thận mà bạn không cần tốn nhiều sức lực, LungLinh luôn cung cấp các dịch vụ như giặt rèm, sửa chửa rèm cửa với giá cả phải chăng, thời gian linh động và đảm bảo chất lượng, uy tín.

Quý khách có thể gọi đến hotline: 0789 599 179 - 0987 289 463 hoặc nhắn tin vào Fanpage để được tư vấn nhanh nhất!

https://www.facebook.com/dichvugiatremcualunglinh/ 

Chúc không gian sống của bạn sẽ luôn tươi mới! - Rèm cửa Lung Linh