Tổng hợp những cách chống muỗi hiệu quả và đơn giản tại nhà

Ngày 06 tháng 12 2020, được viết bởi Lung Linh

Hiện nay, dịch sốt xuất huyết luôn là một vấn đề nan giải, với tỉ lệ mắc bệnh ngày càng cao. Phần lớn của vấn đề này xuất phát từ sự chủ quan của người dân, không phòng tránh, tiêu diệt nguồn gốc sinh sản của muỗi. Do đó, bài viết này sẽ cung cấp những cách phòng tránh muỗi đơn giản tại nhà mà lại hiệu quả bất ngờ.

Vì sao cần phải ngăn ngừa và phòng chống muỗi?

Có thể thấy lý do đơn giản nhất đó là muỗi vằn có thể gây ra bệnh sốt xuất huyết ở người. Trong đó, bệnh sốt xuất huyết là loại bệnh truyền nhiễm cấp tính, thường lây lan do muỗi vằn đốt người nhiễm bệnh và truyền sang người khác. Bệnh sốt xuất huyết thường xảy ra khá phổ biến ở nước ta, nhất là những nơi có độ ẩm cao, không được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên.

Vì sao cần phải ngăn ngừa và phòng chống muỗi?

Muỗi là nguyên nhân gây ra bệnh sốt xuất huyết nguy hiểm.

Bệnh sốt xuất huyết hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị và vắc xin để phòng chống, do đó không chỉ đơn giản gây sốt cho người bệnh, nó còn có thể gây tử vong đối với trể em, gây ra nhiều thiệt hại lớn cho xã hội. 

"Phòng bệnh còn hơn chữa bệnh",  thay vì bỏ hàng triệu đồng để điều trị bệnh sốt xuất huyết, thậm chí còn ảnh hưởng lớn tới sức khỏe gia đình và bản thân, bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản trong việc phòng tránh muỗi. 

>> Xem thêm: Cách trị kiến ba khoang đốt

Đặc tính sinh học của loài muỗi

Để hiểu hơn về cách phòng chống muỗi, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua về đặc tính sinh học và cách mà chúng sinh sản để có thể có biện pháp hữu hiệu và triệt để nhất.

Theo Wikipedia, muỗi là nhóm sinh vật thuộc lớp côn trùng, trong đó muỗi đực thì hút nhựa cây và hoa quả để sinh sống còn muỗi cái thì hút cả máu người và động vật. Muỗi sinh trưởng chủ yếu ở ao hồ, những nơi có nước đọng, độ ẩm cao với nhiệt độ môi trường vào khoảng 20 đến 25 độ. Bằng cách đẻ trứng xuống nước, sau đó trứng sẽ nở thành lăng quăng và phát triển thành muỗi và tiếp tục vòng đời lặp lại.

chu kỳ sinh học của muỗi

Vòng đời sinh sản của loài muỗi.

Do vậy bạn có thể thấy cách đơn giản nhất là vệ sinh môi trường sống xung quanh, tránh để ao tù, nước đọng phải không nào! Tuy nhiên, đây chỉ là những cách đơn giản nhất thôi, hãy cùng theo dõi bài viết, Lung Linh sẽ đem  đến cho bạn những điều thú vị hơn trong cách phòng tránh muỗi.

Cách chống muỗi bằng nguyên liệu tự nhiên

Ngoài việc sử dụng những sản phẩm điện tử, thuốc xịt, hóa chất độc hại để tiêu diệt muỗi thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên để đuổi muỗi, tránh muỗi xâm nhập vào không gian nhà ở. 

Chống muỗi bằng tỏi

Tỏi ngoài công dụng làm nguyên liệu nấu ăn quan trọng, không thể thiếu trong nhà bếp, giúp phòng bệnh, điều trị bệnh tim mạch, mỡ máu thì mùi hương của tỏi còn có tác dụng xua đuổi muỗi rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng tỏi với nhiều cách khác nhau để chống muỗi như sau:

Đầu tiên là trích xuất mùi hương của tỏi bằng cách nấu. Bạn có thể cho tỏi vào nước và đun sôi trong khoảng 5 đến 10 phút, sau đó cho nước tỏi vào bình xịt. Sử dụng bình xịt để xịt vào những nơi ẩm thấp, hay những góc có nhiều muỗi như gầm giường, gầm bàn, tủ, kệ... Chỉ sau vài phút, muỗi sẽ lập tức bay đi hết.

chống muỗi bằng tỏi

Tỏi có thể được coi là nguyên liệu "khắc tinh" của muỗi và côn trùng.

Cách thứ 2 là sử dụng trực tiếp nước tỏi lên da để muỗi không lại gần. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm là cách này rất an toàn với làn da của trẻ nhỏ.

Cách tiếp theo là trồng một vài chậu tỏi để ở cửa sổ, tỏi rất dễ nảy mầm và sinh sống, nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để chăm sóc chúng. Mùi hương của lá và củ tỏi sẽ ngăn chặn muỗi lại gần.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bỏ một vài củ tỏi ở dưới gầm giường, tủ, cách này cũng rất hiệu quả đấy nhé!

Đuổi muỗi bằng nước rửa chén

Nước rửa chén ngoài công dụng làm sạch chén đĩa thì nó còn có khả năng thu hút muỗi khá hiệu quả. Do đó, chỉ cần cho một ít nước rửa chén vào chén hoặc đĩa nhỏ và bỏ ở ngoài nhà. Phần lớn muỗi sẽ bị thu hút và tập trung ở khu vực có nước rửa chén. Bằng cách này, bạn sẽ tránh được việc muỗi tập trung trong không gian sống của mình.

đuổi muỗi bằng nước rửa chén

Sử dụng nước rửa chén để đuổi muỗi.

Đuổi muỗi bằng vỏ trái cây khô

Vỏ cam, vỏ quýt, vỏ bưởi có một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng đối với chúng ta nhưng đối với côn trùng thì hoàn toàn ngược lại. Đặc biệt là muỗi, chúng rất sợ mùi của những loại vỏ trái cây này. Sau khi ăn cam, quýt đừng vứt vỏ thừa đi, bạn có thể giữ lại để làm sản phẩm trang trí, tạo ra hương thơm cho căn phòng cũng như xua đuổi muỗi. Hương thơm này rất an toàn và tốt cho sức khỏe chúng tay so với việc sử dụng bình xịt muỗi.

chống muỗi bằng vỏ cam quýt bưởi

Vỏ cam, quýt có hương thơm dễ chịu với chúng ta nhưng lại có khả năng đuổi muỗi và côn trùng cực kỳ tốt.

Tương tự với tỏi, bạn cũng có thể sử dụng vỏ trái cây bằng nhiều cách như sau:

  • Sử dụng nến đốt phần trái cam đã bỏ ruột, mùi hương sẽ lan tỏa khắp phòng khiến muỗi sợ và bay đi. Mùi hương của cam quýt cũng rất dễ chịu, đem lại cảm giác thoải mái cho căn phòng, đặc biệt là phòng ngủ của bạn.

  • Một cách khác là sấy khô vỏ cam, quýt và cho vào rổ nhỏ để làm vật dụng trang trí cũng như tạo ra mùi hương xua đuổi muỗi. Cách này vừa đem lại tính thẩm mỹ vừa hiệu quả.

chống muỗi bằng cách đốt vỏ cam

Một mẹo nhỏ để vỏ cam, vỏ quýt giữ được mùi hương lâu hơn là sau khi ăn, bạn hãy phơi vỏ ngoài nắng khoảng một ngày đến khi chúng khô lại thì sẽ để được lâu hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng lại vỏ trái cây khi đã khô, dùng tinh dầu để xịt lên nhằm tạo ra mùi hương.

Sử dụng túi thơm hoa oải hương để chống muỗi

đuổi muỗi với hoa oải hương

Sử dụng hoa oải hương Lavender để xua đuổi muỗi khỏi căn phòng của bạn.

Mùi hương của hoa oải hương được sấy khô, tinh dầu tiết ra nhiều nên sẽ thơm nồng hơn so với các cách trên nên chỉ cần một túi thơm Lavender thì cũng đủ khử mùi, đem lại mùi hương nhẹ nhàng, tinh tế, giúp giảm stress, và xua đuổi muỗi hoàn toàn khỏi căn phòng. Một khả năng đặc biệt của hoa oải hương nữa đó là có khả năng chống nấm.

túi thơm lavender đuổi muỗi

Túi thơm hoa oải hương (Lavender) có công dụng đuổi muỗi rất tốt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua hoa oải hương khô, hoặc tươi về sấy khô và để bất kỳ vị trí nào trong phòng ngủ, nhà vệ sinh, hay thậm chí là phòng khách.

Đuổi muỗi bằng mùi hương sả

chống muỗi bằng sả

Tương tự như hương vỏ cam, bưởi, quýt, sả còn có công dụng đuổi muỗi mạnh hơn.

Đôi với sả thì bạn có thể làm tinh dầu cực kỳ đơn giản mà không cần phải đi mua qua các bước như sau: 

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm sả là nguyên liệu chính, rượu, nước sạch, máy xay sinh tố.

  • Bước 2: Loại bỏ phần rễ, lá và đập nhuyễn thân sả để tinh dầu có khả năng tiết ra nhiều hơn.

  • Bước 3: Bỏ sả đã được đập vào chai thủy tinh và pha rượu với nước sạch theo tỷ lệ ngang nhau và đổ vào lọ. Sau đó đậy kín lại và để ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

  • Bước 4: Sau vài ngày (từ 3-5 ngày tùy lượng sả mà bạn ngâm), trích hỗn hợp nước ra một lọ thủy tinh riêng, dùng máy xay sinh tố để say phần thân sả cho nhuyễn và cho vào lại. Tiếp tục ngâm thêm 2 tuần nữa.

  • Bước 5: Sau 2 tuần ngâm, dùng miếng bông hoặc gạc để lọc sạch phần bã, bạn sẽ tách được tinh dầu sả.

Lưu ý: Bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian bằng cách đun sả với chanh tươi trong khoảng 30 phút với lửa liu riu sau khi sôi để cô đặc lại dung dịch, sau đó để nguyên nắp nồi như vậy qua đêm. Sau đó, bạn đã có thể sử dụng tinh dầu sả rồi. Tuy nhiên cách này sẽ không hiệu quả bằng 5 bước trên.

trị muỗi với chanh sả

Chanh sả là "combo" trị muỗi cực kỳ tuyệt vời.

Sau khi hiểu được cách làm tinh dầu sả, chúng ta sẽ tìm hiểu xem sử dụng chúng như thế nào để đuổi muỗi. Thông thường, có 2 cách chính để chống muỗi với tinh dầu sả:

  • Cách đầu tiên là xông tinh dầu sả, bạn có thể nhỏ một vài giọt tinh dầu sả vào nước và xông cho hơi bay khắp phòng, muỗi sẽ lập tức bay đi hết. 

  • Cách thứ hai là bôi tinh dầu sả trực tiếp vào quần áo hoặc lên da.

Ngoài ra, sử dụng tinh dầu sả với giấm cũng là phương pháp hữu hiệu được nhiều người sử dụng thường xuyên. Tinh dầu sả cũng khá kén mũi đối với một số người nên bạn cũng cần cân nhắc khi lựa chọn.

Sử dụng dầu gió để xua muỗi

Mùi hương dầu gió cũng có công dụng hữu ích trong việc đuổi muỗi. Bạn có thể nhỏ vài giọt lên cánh quạt, sau đó bật ở chế độ quay đều, mùi hương dầu gió sẽ lan tỏa khắp căn phòng làm cho muỗi sợ và bay đi hết. Tuy nhiên, cách này sẽ làm mùi hương nhanh chóng bay đi mất nên chỉ hữu hiệu trong một thời gian ngắn.

chống muỗi bằng dầu gió

Giầu dó có công dụng đuổi muỗi cũng rất tốt.

Một tips nho nhỏ mà Lung Linh muốn bật mí cho bạn đó là sử dụng lại túi thơm hoa oải hương, hoặc túi hoa khô, nhỏ vài giọt dầu gió lên sẽ giúp giữ được mùi hương lâu hơn, thậm chí lên đến cả tuần. Bạn sẽ không cần lo vì mùi hương biến mất quá nhanh làm muỗi quay lại nữa.

Đuổi và tiêu diệt muỗi bằng sáp thơm hay nến thơm

Sáp thơm là sản phẩm được làm từ sáp nến (parafin) có chứa một số thành phần khác tạo ra hương thơm, kích thích não bộ như Axit béo, dầu mỡ béo, hương liệu tạo mùi thơm được trích xuất từ thiên nhiên như mùi hoa oải hương (Lavender), mùi hoa hồng, mùi cam, chanh, xả,... Khi đốt nến thơm thì các phân tử từ sáp sẽ khuếch tán vào không khí, tạo ra hương thơm ngây ngất, xua đuổi toàn bộ lũ muỗi "cứng đầu" ra khỏi căn phòng của bạn.

đuổi muỗi bằng nến thơm

Nến thơm có khả năng đuổi muỗi, tạo hương thơm cho không gian nhà ở.

Sử dụng một số loại sáp, nến thơm trên thị trường hiện nay cũng có thể giúp bạn đuổi muỗi mà còn đem lại hương thơm dễ chịu cho căn phòng. Mùi thơm của những loại sáp này thường được làm từ các loại hoa tự nhiên như hoa oải hương, vỏ cam, vỏ quýt,...

Tuy nhiên cần lưu ý không nên sử dụng sáp, nến khi không có ai ở nhà vì có thể gây ra cháy nổ.

Đuổi muỗi bằng cách trồng những loại cây có hương thơm

Một cách rất đơn giản và hiệu quả đó là trồng những loại cây có hương thơm muỗi sợ, cách này rất hay nhưng nhiều người không biết đến. Một số loại cây mà bạn có thể tham khảo:

  • Trồng cây sả, húng quế, bạc hạ ở trong vườn, mùi hương này sẽ làm muỗi tránh xa khỏi căn nhà của bạn.

  • Cây tuyết tùng cũng là một trong những loại cây mà côn trùng rất ghét do mùi hương từ trong thân gỗ tỏa ra. Loại cây này có có tác dụng xua đuổi ruồi, kiến, gián,...

  • Nếu bạn muốn không gian vườn, ban công, cửa sổ trở nên xinh đẹp hơn mà vẫn có tác dụng đuổi muỗi thì đừng quên trồng thêm hoa cúc vạn thọ, hoa hồng,... Mùi hương của những loại hoa này cũng rất dễ chịu, thơm, không chỉ giúp xua muỗi mà còn tạo nên không gian bắt mắt cho căn nhà.

trồng cây đuổi muỗi

Lựa chọn những loại cây phù hợp để trồng của có thể ngăn chặn muỗi.

Trên đây là một số phương pháp đuổi muỗi, chống muỗi bằng các nguyên liệu tự nhiên mà Lung Linh cảm thấy hữu ích. Bên cạnh đó, công nghệ cũng ngày càng phát triển nên hiện nay cũng có nhiều loại thiết bị điện tử chuyên dụng dùng để chống muỗi cũng không kém phần hiệu quả và an toàn cho sức khỏe gia đình bạn.

Sử dụng thiết bị điện tử để chống muỗi

Ngày nay, thị trường máy móc, thiết bị điện tử rất đa dạng và sôi động, các nhà sản xuất thiết bị điện gia dụng cũng dần quan tâm tới việc phòng chống muỗi, rất nhiều máy móc thiết bị được ra đời để phục vụ nhu cầu này.

Diệt muỗi bằng vợt muỗi

Vợt muỗi sử dụng hệ thống lưới điện được thiết kế có khả năng hút và tiêu diệt muỗi bằng sóng điện cao tầng. Ngoài ra, khe lưới điện cũng được thiết kế cách ly với một lớp bảo vệ riêng biệt với bên ngoài nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy được ra đời từ rất lâu nhưng vợt muỗi luôn là một vật không thể thiếu trong bất kỳ mỗi gia đình nào. Dù ở nông thôn, thành thị hay bất cứ nơi đâu, bạn cũng nên trang bị cho mình một chiếc vợt muỗi tốt để tiêu diệt muỗi, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cũng như gia đình bạn.

sử dụng vợt muỗi

Sử dụng vợt muỗi để đảm bảo không gian sống của bạn không bị làm phiền bởi muỗi.

Tuy nhiên, hiện nay thị trường cũng có nhiều mặt hàng trôi nổi nên bạn cần cân nhắc, lựa chọn nơi có uy tin tốt để mua, đừng vì giá thành thấp hơn mà đánh giá chất lượng của vợt muỗi. Một số lưu ý mà bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn mua vợt muỗi như sau:

  • Nên lựa chọn vợt muỗi có chất liệu cao cấp để tránh vỡ, hư hỏng khi vô tình đập trúng vật dụng, đồ dùng xung quanh.

  • Vợt điện phải có nhiều lớp lướt đan xen kẽ, khít nhau tạo thành một mạng lưới điện khiến muỗi không thể lọt qua.

  • Vợt muỗi phải có trọng lượng nhẹ, kích thước tay cầm nhỏ gọn. Hãy tưởng tượng một chiếc vợt điện to, cồng kềnh thì làm sao có thể vợt được ở những khu vực ngóc ngách, chật hẹp, nơi mà muỗi thường tập trung nhiều nhất.

  • Một yếu tố mà ít ai để ý đó là thời lượng pin. Nếu thời lượng pin quá ngắn bạn sẽ mất công sạc nhiều, chỉ sử dụng được trong thời gian ngắn. Thực tế hiện nay có nhiều loại vợt muỗi có thời lượng sử dụng lên đến 16 tiếng hay thậm chí là 24 tiếng mà bạn có thể cân nhắc.

Diệt muỗi bằng máy lọc không khí

Nghe có vẻ lạ nhưng hiện nay có rất nhiều loại máy lọc không khí có công nghệ bắt muỗi thông minh với giá thành chỉ từ 2 triệu đồng lên đến 5 triệu đồng. Với sản phẩm tuyệt vời này, bạn không chỉ lọc được bụi bẩn, những yếu tố độc hại từ không khí mà còn có thể tiêu diệt được muỗi trong nhà.

diệt muỗi bằng máy lọc không khí

Một số máy lọc không khí trên thị trường hiện nay cũng có chức năng bắt muỗi thông minh.

Một lưu ý cho các bạn khi mua máy lọc không khí là nên hỏi trước xem máy lọc có được tích hợp tính năng bắt muỗi thông minh hay không.

Máy xông tinh dầu đuổi muỗi

Máy xông tinh dầu ngày càng trở nên phổ biến với mọi hộ gia đình do nhiều công dụng mà nó có thể đem lại như tạo độ ẩm phù hợp cho căn phòng, đặc biệt là phòng có máy lạnh, đem lại hương thơm cho căn phòng, khả năng đuổi muỗi cực kỳ tốt và hữu dụng. Về cách hoạt động của máy xông tinh dầu khá đơn giản, nó sử dụng một thiết bị làm nóng để nước, tinh dầu có thể bốc hơi và bay vào không khí, một lọ đựng tinh dầu có dung tích tùy chọn. 

máy xông tinh dầu đuổi muỗi

Máy xông tinh dầu đuổi muỗi có vẻ đẹp tinh tế.

Lưu ý khi chọn mua máy xông tinh dầu:

  • Hiện nay có một số dòng máy phổ biến như máy xông tinh dầu siêu âm, máy xông dạng nhiệt và máy phun hơi sương. Mỗi loại sẽ có cách hoạt động khác nhau tuy chức năng đều là một.

  • Nên lựa chọn máy có dung tích phù hợp với kích thước phòng. Những phòng rộng, lớn thì nên sử dụng máy xông có dung tích lớn để đỡ tốn công thêm nước và tinh dầu.

  • Nên cân nhắc những loại máy xông tinh dầu thông minh của các hãng nổi tiến như Xiaomi, Lock and Lock, Kepha,... Những dòng máy này có khả năng kết nối qua Bluetooth hoặc Wifi nên sẽ rất tiện dụng.

Sử dụng đèn bắt muỗi

Loài muỗi thường bị thu hút bởi nhiệt độ cao, ánh áng màu tím. Chính vì lý do này mà đèn bắt muỗi ra đời, thiết bị này phát ra ánh sáng tím có tác dụng thu hút muỗi, kèm theo đó là một bộ phận lưới điện giúp tiêu diệt muỗi. Sản phẩm này rất an toàn với người sử dụng mà ít tốn điện.

đèn bắt muỗi

Đèn bắt muỗi có khả năng thu hút và tiêu diệt côn trùng nhanh chóng.

Đèn bắt muỗi không chỉ tiêu diệt được muỗi mà còn bắt được những loại côn trùng khác như kiến gián, ruồi,... Công suất cũng khá thấp nên sẽ giúp bạn tiết kiệm điện và không gây ra tiếng ồn. Đèn bắt muỗi dễ sử dụng, có thể đặt bất cứ đâu ở trong nhà. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là loại đèn này không hiệu quả khi sử dụng vào ban ngày nên sẽ thích hợp đặt ở trong nhà hay ngoài sân vường vào buổi tối. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý nếu gia đình có trẻ nhỏ, nên để tránh xa tầm tay của bé, tránh để bé nghịch phá, thò tay vào bóng đèn hay lưới điện.

Máy đuổi muỗi bằng sóng siêu âm

Là thiết bị có khả năng phát ra sóng siêu âm với bước sóng và tần số thích hợp nhằm gây khó chịu cho muỗi, khiến muỗi tránh xa, không xâm nhập vào không gian sống của gia đình bạn. Máy đuổi muỗi bằng sóng siêu âm cũng có khả năng đuổi ruồi, kiến, gián và các loại côn trùng khác nói chung. Loại sản phẩm này có giá thành khá rẻ trên thị trường, từ 200.000 đồng tới 400.000 đồng tùy vào nguồn gốc xuất xứ, chất lượng của sản phẩm.

máy chống muỗi sóng siêu âm

Một số loại máy chống siêu âm phổ biến hiện nay.

Máy đuổi muỗi cũng không sử dụng bất kỳ hóa chất gì, sóng siêu âm cũng rất an toàn cho sức khỏe của bạn, nên đây là một sự lựa chọn khá hữu hiệu.

Một số phương pháp ngăn ngừa và phòng chống muỗi khác

Theo Controlling Mosquitoes at Home - Centers for Disease Control and Prevention (CDC), một số phương pháp hữu hiệu để có thể ngăn ngừa sự phát triển, hình thành và xâm nhập của muỗi tại nhà bạn như tiêu diệt muỗi trong nhà, và ngoài nhà.

Ngăn ngừa và tiêu diệt muỗi không gian ngoài nhà

  • Nên dọn dẹp ao tù, nước đọng hàng tuần, vứt những loại rác có khả năng giữ nước như hộp nhựa, vỏ nhựa, đồ chơi của trẻ em,...

  • Nếu có giếng nước, thùng nước sử dụng cho mục đích khác thì nên che đậy cẩn thận.

  • Sử dụng thuốc diệt bọ gậy, lăng quăng để xử lý những thùng nước lớn không dùng để uống cũng như tiêu diệt muỗi ở những nơi chúng ẩn nấp.

Lưu ý: Không nên tiếp xúc trực tiếp với thuốc xịt muỗi, để xa tầm tay trẻ em.

Ngăn ngừa và tiêu diệt muỗi từ bên trong không gian sống

  • Ngăn chặn muỗi xâm nhập như các phương pháp mà Lung Linh đã đề cập đến phía trên.

  • Sử dụng điều hòa nếu có thể sẽ giúp giảm thiểu muỗi vào nhà.

  • Lắp đặt cửa lưới chống muỗi cho căn phòng để tránh muỗi xâm nhập. Đây được xem là phương pháp cực tiện lợi để chống muỗi mà vẫn giữ được nét thẩm mỹ cho căn phòng, có thể điều chỉnh ánh sáng vào căn phòng mà không quá bí bách như những loại cửa khác. Giá thành cho cửa lưới chống muỗi thông thường từ 400.000 đến 600.000 đồng một mét vuông với nhiều mẫu mã đa dạng, màu sắc,...

  • Luôn đóng cửa khi có thể.

cửa lưới chống muỗi

Cửa lưới chống muỗi có công dụng tuyệt vời trong việc ngăn chặn muỗi xâm nhập vào nhà ở.

Tổng kết

Có rất nhiều phương pháp đơn giản mà hiệu quả để ngăn chặn và tiêu diệt muỗi, bảo vệ sức khỏe cho bản thân bạn nói riêng và gia đình bạn nói chung. Trong đó 2 phương pháp chính an toàn và dễ thực hiện đó là sử dụng nguyên liệu tự nhiên để đuổi muỗi và thiết bị điện tử để chống muỗi cũng như tiêu diệt. Ngoài ra một số phương pháp xử lý không gian sống trong và ngoài nhà cũng không kém hữu ích, hiệu quả. Lung Linh cũng cung cấp các loại cửa lưới chống muỗi với giá thành rẻ nhất thị trường với công năng chống muỗi toàn diện, linh hoạt trong cách sử dụng, cực kỳ bền bỉ theo thời gian. Để xem giá sản phẩm cửa lưới chống muỗi cụ thể bạn có thể truy cập tại https://lunglinh.vn/cua-luoi-chong-muoi.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết. Chúc các bạn thành công trong việc ngăn ngừa muỗi cũng như dịch sốt xuất huyết.